Saturday, August 9, 2014

Phản lực cơ ném bom hạt nhân của Nga liên tục bay gần không phận Hoa Kỳ

Trong tuần này, máy bay ném bom hạt nhân của Nga đã bị phát hiện bay gần vùng không phận của Alaska. Các máy bay ném bom này còn được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu, tất cả đều được cho là đã “lượn lờ” ở gần vùng không phận của cả Mỹ và Canada.
Một trong những máy bay ném bom của Nga. Photo Courtesy: news.yahoo.com

 Cali Today News -Kể từ tháng Sáu cho đến nay thì đây là lần thứ hai có chuyện như vậy xảy ra, hành động này của Nga đã thu hút sự chú ý của máy bay phản lực quân sự Hoa Kỳ.
Tướng Beth Smith, Bộ tư lệnh Bắc Mỹ và Bộ tư lệnh quốc phòng Không gian vũ trụ Bắc Mỹ NORAD cho biết:
“Trong tuần qua, NORAD đã phát hiện ra máy bay Nga hoạt động trong và xung quanh không phận của Hoa Kỳ.”
Chỉ trong vòng 10 ngày qua nhưng Nga đã ‘đột nhập’ vào không phận của Alaska và Bắc Canada đến 16 lần.
Cũng không phải là chuyện lạ khi nhìn thấy máy bay quân sự Nga trong vùng không phận này, tuy nhiên, số lượng gia tăng của máy bay quân sự tại đây đã gây ra một số lo ngại trong cộng đồng hàng không quân sự, đặc biệt khi căng thẳng tại Ukraine đang gia tăng. Một số quan chức Hoa Kỳ cho rằng Nga đang cố tình kiểm tra phản ứng phòng thủ trên không của Hoa Kỳ và rõ ràng những chuyến bay quân sự như trên không hẳn là để luyện tập. Về phía Nga, quân đội nước này thừa nhận rằng máy bay quân sự của họ đã bay trong khu vực đó. Họ nói với hãng thông tấn ITAR – TASS rằng:
“Tất cả các chuyến bay đã được lên kế hoạch trước và được thực hiện theo đúng các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận chung mà không xâm phạm đến biên giới của nước khác.”
Linh Lan

No comments:

Post a Comment