Saturday, July 12, 2014

Thú chơi lạ: Nuôi “rết khổng lồ” làm thú cưng



(Dân trí) - Nhìn những hình ảnh về những con rết to, dài đến hơn cả gang tay người lớn như thế này, nhiều người không khỏi sởn gai ốc.



Chơi để khẳng định "đẳng cấp" nhưng ngay cả những người chơi rết có đủ kinh nghiệm khi thường xuyên nâng niu loài vậy “tử thần” này cũng phải thừa nhận có những ẩn hoạ. Từ nhiều đời nay, loài rết được lưu truyền trong dân gian là một loài vật có chất độc cực mạnh, có thể khiến người bị cắn đau đớn, có thể bị sốt, nôn mửa và sưng tấy dai dẳng. Rết càng to thì lượng nọc truyền vào cơ thể người bị cắn lại càng lớn. 


Những con rết khổng lồ này đang được một số người săn làm thú cưng
Những con rết "khổng lồ" này đang được một số người săn làm thú cưng
Chỉ cần sơ xảy thì những con rết khổng lồ như thế này có thể lủi rất nhanh vào các ngóc ngách và có thể tấn công người bất kì lúc nào chúng thấy có mối đe doạ. Nuôi rắn, kì đà và những loại thú cưng khác đang dần lỗi mốt. 

Chỉ cần một ít bông ẩm và thức ăn sống là rết đã có thể sống nhiều ngày
Chỉ cần một ít bông ẩm và thức ăn sống là rết đã có thể sống nhiều ngày

Sự nguy hiểm của chúng còn được nhân lên với bản tính hung dữ, sẵn sàng tấn công con người nếu cảm thấy bị đe dọa. Trước đây, loài động vật nhiều chân đáng sợ này được bán trong các hiệu cá cảnh để làm thức ăn cho cá rồng. Sau này, vẻ hấp dẫn một cách “ghê rợn” của những con rết to như cây đũa hoặc hơn nữa đã khiến nhu cầu nuôi rết làm “thú cưng” phát triển mạnh. 

Với những người chơi rết, phần lớn những con rết khổng lồ được nhốt trong những bể nhựa mỏng như thế này. Không chỉ thế, nuôi và chơi rết cũng đơn giản chỉ cần cho chúng một ít bông ẩm và thức ăn có thể là côn trùng hoặc thịt sống.

Xuân Ngọc

No comments:

Post a Comment