Saturday, July 12, 2014

Phá ‘ổ’ coi mắt vợ của người Trung Quốc tại Rạch Giá

KIÊN GIANG (NV) - Hôm 11 tháng 7, công an thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho hay, phạt vạ một người đàn ông Trung Quốc đến địa phương này tổ chức lễ... coi mắt cô dâu. 


Các cô gái Việt để chồng ngoại coi mắt. (Hình: báo Dân Trí)

Theo báo Tuổi Trẻ, ông này tên Cai Yong Peng, 33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc bị lập biên bản vì nhập cảnh Việt Nam “sai mục đích.” Ông Peng bị phạt hành chánh 20 triệu đồng, tương đương 1,000 đô la.

Trước đó ba ngày, công an thành phố Rạch Giá bắt quả tang 8 người đàn ông Trung Quốc đang cùng coi mắt để chọn vợ Việt Nam. Tám người này tụ tập tại khách sạn Hồng Yến, tọa lạc tại phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá “diễn tuồng chồng Trung Quốc chọn vợ Việt Nam” tại một căn phòng.

Theo lời khai của tám người đàn ông Trung Quốc nói trên, công an bắt ông Cai Yong Peng về tội tổ chức môi giới, đưa họ sang Việt Nam để tuyển vợ. Trong vụ này, có một phụ nữ Việt Nam, cư dân thành phố Rạch Giá, tên Nguyễn Thị Nhãn, 31 tuổi, cũng bị bắt về tội môi giới kết hôn trái phép.

Sự kiện trên khiến dư luận kinh ngạc vì sau khoảng 3 năm lắng đọng, đàn ông Trung Quốc mới “léng phéng” đến các tỉnh miền Tây “coi mắt vợ” trở lại. Trước đó, giữa năm 2011, công an Sài Gòn bắt quả tang một người đàn ông Trung Quốc, ngụ tại tỉnh Phúc Kiến coi mắt hai phụ nữ Việt Nam tại một quán cà phê ở quận 6, Sài Gòn.

Người phụ nữ môi giới cho biết, đã tổ chức nhiều cuộc họp mặt để đàn ông Trung Quốc coi mắt phụ nữ Việt Nam trong năm 2011. Bà này tên Hà Mỹ Nga, 44 tuổi thú nhận đã tổ chức nhiều cuộc coi mắt, tại nhiều địa điểm khác nhau để tránh bị phát giác.

Vài tháng sau nữa, công an thành phố Cần Thơ lại bắt quả tang một vụ “chồng Trung Quốc coi mắt cô dâu Việt.” Trong vụ này, người môi giới kết hôn là một ông Trung Quốc tên Liu Bin, 43 tuổi. Ông này thú nhận đã đưa 4 người đàn ông Trung Quốc, trong độ tuổi từ 24 đến 42 tuổi đến thành phố Cần Thơ coi mắt hai cô gái Việt Nam.

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Liu Bin từng môi giới để một người đàn ông Trung Quốc tên Chen Jing Rong, 24 tuổi cưới một cô gái ở Cần Thơ. Tuy nhiên, cô gái đã nhanh chân bỏ trốn khi được đưa về Sài Gòn làm thủ tục theo chồng về Trung Quốc. (P.L.)

07-12-,2014 3:32:12 PM

No comments:

Post a Comment