Thursday, June 26, 2014

Nghề mới: Mang bầu hộ, kiếm tiền cứu gia đình

HÀ NỘI (NV).- Mang thai hộ, một nghề không mới, nhưng chắc chắn sẽ được đưa lên bàn thương lượng công khai giữa hai bên trong thời gian tới của một dịch vụ kéo dài 9 tháng mười ngày.

 Một trong những phụ nữ mang thai hộ vừa hạ sinh đứa trẻ “con của người ta.” (Hình: Zing)

Một thống kê của Bộ Y tế Việt Nam nói rằng, trung bình mỗi năm sẽ có khoảng từ 500 đến 700 cặp vợ chồng cần người mang thai hộ ở Việt Nam. Mặc dầu luật Hôn nhân - gia đình vừa được thông qua nghiêm cấm việc mang thai hộ vì mục đích kinh doanh, vẫn chắc rằng có nhiều người “lách” luật để đạt cho được mục đích của mình.

Giờ đây, sau khi việc mang thai hộ được hợp pháp hoá, một số phụ nữ sẽ không còn ngần ngại, lén lút thương thảo để tìm cho mình một cơ hội “hái ra tiền.” Tuy nhiên, theo báo mạng Infonet, đối với một số người đã trải qua cảnh mang thai hộ thì đó là một “nghề” đáng sợ, có thể ám ảnh suốt đời.

Infonet dẫn lời tâm sự của bà Bùi Thị Mai, ngụ tại Quảng Ninh, một phụ nữ có nước da ngăm đen, dáng vóc cao ráo, khoẻ mạnh, đã từng mang thai hộ cho một đôi vợ chồng cư dân Hà Nội. Bà kể, chỉ cảm thấy thoải mái lúc ban đầu vì người “mua bụng” của mình là bạn thân của người chị họ ở Hà Nội. Bà cũng vui vì qua kỳ “áp phe” này, có thể kiếm được vài trăm triệu đồng để giúp gia đình trả nợ.

Tuy nhiên, những ngày kế tiếp quả là cực hình đối với bà. Niềm vui vì nhận được số tiền ứng trước 100 triệu đồng, tương đương 5,000 đô la không kéo dài. Khi bắt đầu được chọc trứng và cấy phôi vào lòng tử cung, bụng của bà phình trương đến mức không thở được. Bà nằm yên một chỗ, nâng đầu lên cao, lúc nào cũng thở hào hển.

Cũng may, bà chỉ mất 10 ngày khó ở khi được bơm phôi vào bụng. Từ đó, bà mang cảm giác đang có một đứa trẻ lớn dần trong bụng mình, như lần có bầu đứa con đầu lòng của chính mình. Điều đáng nói còn lại, đối với bà Mai, khi đứa trẻ chào đời, bà nhìn nó rồi bật khóc ngon lành.

Đứa trẻ dễ thương hết sức, do chính bà mang nặng đẻ đau, ngay lập tức đã bị bứt ra khỏi vòng tay của bà khi bé vừa mới được chào đời. Bà nghẹn ngào tâm sự, mang thai hộ là một nghề đau đớn, khó nhọc, không chỉ về thể xác mà cả tinh thần. (PL)
06-26- 2014 4:19:56 PM

No comments:

Post a Comment