Thursday, June 26, 2014

Công nghệ ăn cắp mật khẩu từ xa

Đăng Bởi  - 

Kính Google Glass.
Kính Google Glass.
Các nhà nghiên cứu phần mềm ở Mỹ gần đây đưa ra một tuyên bố khiến nhiều người lo lắng: rằng với một phần mềm đặc biệt tích hợp với kính Google Glass, họ có thể đánh cắp mật mã của người dùng, từ mã Pin thẻ ngân hàng đến mật mã tài khoản email, điện thoại,  thậm chí là mạng xã hội...
Google Glass là một kính công nghệ cao của do Google phát triển. Nó có thể chụp ảnh, quay phim, tra cứu kết quả tìm kiếm Google, dẫn đường, dịch thoại, được điều khiển bằng cử chỉ và soạn thảo văn bản bằng giọng nói.
Nhóm nghiên cứu do giáo sư Xinwen Fu của Đại học Massachusetts Lowell đứng đầu, đã công bố phần mềm của họ tại hội nghị hacker Blackhat và thực hiện nó trước mắt mọi người. Họ dùng kính Goggle Glass để quay lại đoạn video khi nạn nhân đang nhập mật mã và có thể nhận diện đến 90% các mật mã ở khoảng cách 3m, ngay cả khi mắt thường không nhìn thấy bằng cách theo dõi sự chuyển động của các ngón tay.
Những người nghiên cứu cho biết trên thực tế phát hiện mới của họ có thể theo dõi mật mã người dùng ở khoảng cách hàng chục mét. Không dừng lại ở Google Glass, họ còn có thể sử dụng phương pháp tương tự trên các thiết bị có tính năng ghi hình khác như chiếc iPhone 5, Samsung Smartwatch và webcam.
Tỉ lệ lấy cắp mật mã 4 chữ số ở khoảng cách 3m đạt tỉ lệ thành công 83% với kính Google Glass, đạt 90% nếu kính được chỉnh bằng tay và 92% nếu dùng webcam.
Trong một thử nghiệm, nhóm nghiên cứu có thể ghi lại mật mã của một người đứng bên đường, cách lầu 4 tòa nhà đối diện nơi họ ghi hình gần 45m. Họ đã kết hợp phần mềm với một máy quay phim hiện đại có tính năng zoom quang học. 
Lâm Nguyên (theo Daily Mail)

No comments:

Post a Comment