Monday, May 19, 2014

Nguy cơ cháy rừng đã ở mức “rất nguy hiểm”


(Dân trí) - Ngày 19/5, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đã có thông báo cảnh báo nguy cơ cháy rừng trên địa bàn TP đã lên đến báo động cấp V, là cấp cao nhất trong 5 cấp dự báo cháy rừng.

Theo Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng và khả năng kéo dài trong các ngày tới ở các tỉnh ven biển miền Trung. Nền nhiệt độ cao từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C, mặc dù có mưa rào nhưng lượng mưa không đáng kể, độ ẩm thấp.
Nguy cơ cháy rừng đã ở mức “rất nguy hiểm”
Lần đầu tiên trong năm 2014, Kiểm lâm Đà Nẵng nâng mức báo động cháy rừng lên cấp V. Trong ảnh: Cán bộ kiểm lâm Đà Nẵng chữa cháy rừng trên địa bàn
Trước nguy cơ cháy rừng ở mức “rất nguy hiểm” này, Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng đề nghị Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng của các quận, huyện, xã, phường chỉ đạo các địa phương, đơn vị và các chủ rừng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ để chữa cháy rừng tại chổ và tham gia chữa cháy rừng khi có lệnh huy động của Ban chỉ đạo thành phố.
Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cũng yêu cầu các Hạt Kiểm lâm tăng cường tuần tra và trực canh phòng 100%; phối hợp với UBND các xã, phường có rừng thường xuyên thông tin về nguy cơ cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng của các chủ rừng và các tổ chức, cá nhân hoạt động trong rừng, ven rừng.
Đặc biệt chú ý các hoạt động khai thác rừng, phát dọn thực bì trồng rừng, chăm sóc rừng, vui chơi dã ngoại tại các khu vực có rừng; cấm đốt thực bì trong mọi trường hợp; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng.
Đây là lần đầu tiên trong năm 2014, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng nâng mức cảnh báo nguy cơ cháy rừng trên địa bàn TP lên đến báo động cấp V, cấp “rất nguy hiểm”. 
Công Bính

No comments:

Post a Comment