Monday, May 19, 2014

Công nhân ngất xỉu hàng loạt


(Dân trí) - Sáng 19/5, nhiều công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Hông Fu trong ngày đầu tuần đi làm việc trở lại đã tiếp tục bị ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
 

Khoảng 9h20 sáng nay, tại một số xưởng sản xuất giày da của Công ty TNHH Hông Fu, đóng tại Khu công nghiệp Hoàng Long, TP Thanh Hóa đã xảy ra tình trạng hàng loạt công nhân đang làm việc tại đây bỗng nhiên bị ngất xỉu sau đó được đi cấp cứu.
Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã cho các công nhân nghỉ việc.
Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã cho các công nhân nghỉ việc.
Theo ghi nhận của PV Dân trí, bước đầu nhiều công nhân đang làm việc tại đây cho biết, vào thời điểm trên khi họ đang làm việc tại xưởng thì một số công nhân bắt đầu có những triệu chứng như nhức đầu, khó thở… dẫn đến tình trạng ngất xỉu sau đó.
Một công nhân làm tại xưởng sản xuất A của công ty Hông Fu cho biết, sau vụ việc hàng loạt công nhân nhập viện sau khi uống nước lần trước hầu hết các công nhân tại nhà máy đều đi làm bình thường trở lại. Trong ngày làm việc trở lại hôm nay, hầu hết tâm lý của các công nhân đều đã bình thường trở lại. Do sự việc lần trước, nên lần này các công nhân đều chủ động mang nước từ nhà đi uống.
Ngay sau khi xảy ra tình trạng nhiều công nhân xỉu, phía công ty đã báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhờ giúp đỡ. Xe cấp cứu từ các bệnh viện trên địa bàn TP. Thanh Hóa đã được điều động đến để đưa các công nhân đi cấp cứu.
 
Công nhân ngất xỉu hàng loạt

Công nhân ngất xỉu hàng loạt
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty Hông Fu đã cho toàn bộ các công nhân nghỉ làm trong ngày hôm nay.
Lực lượng Công an thành phố Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt kịp thời tại nơi xảy ra vụ việc để giữ gìn an ninh trật tự, hướng dẫn công nhân ra về trong trật tự. Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động nhiều xe chuyên dụng, xe chữa cháy đến hiện trường, đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra.
Đến thời điểm trưa 19/5 vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể về số lượng công nhân bị ngất.
Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phải điều động các ban ngành liên quan làm công tác tư tưởng, tuyên truyền, vận động cho các công nhân và người nhà giữ bình tĩnh, không nên quá hoảng loạn và lo lắng dẫn đến tình trạng bị kích động. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng vận động các công nhân về nhà, không tụ tập đông người dưới tiết nắng nóng dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe.
Hiện nay, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục giữ an ninh trật tự tại công ty Hông Fu. Các ngành chức năng tiếp tục cấp cứu các công nhân bị ngất xỉu đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.
Thái Bá

No comments:

Post a Comment