Monday, May 19, 2014

Chủ tịch Trung Quốc tiếp Thủ tướng Campuchia tại Thượng Hải

Ohh sao ky the..Tong bi thu dang cong san Vietnam..Trong lu nha minh thi thang Tap Can Binh...deo tiep, trong khi do dan em cua Trong Lu thi Binh de vuong..lai tiep la sao? Minh khong hieu do nhe :)

--------------------------------------------------------------------------------------------------



Ngày 18/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại thành phố Thượng Hải trước thềm Hội nghị cấp cao lần thứ 4 về Phối hợp hành động và Củng cố lòng tin ở châu Á (CICA), sẽ diễn ra từ ngày 20-22/5.

Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi hai nước thúc đẩy quan hệ, đồng thời cho biết Trung Quốc sẵn sàng tiến hành trao đổi các đoàn cấp cao với Campuchia và chia sẻ kinh nghiệm quản lý của chính phủ.

Trung Quốc ủng hộ Campuchia tiếp tục phát triển ổn định phù hợp với các điều kiện cụ thể. Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh tế và thúc đẩy phát triển xã hội cho đất nước chùa Tháp.

Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi hai nước đẩy mạnh hợp tác song phương hơn nữa trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, khai mỏ và thúc đẩy Khu kinh tế đặc biệt tại Campuchia. Ông cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng vành đai Con đường tơ lụa kinh tế và Con đường tơ lụa hàng hải thế kỷ 21 nhằm thúc đẩy kết nối cơ sở hạ tầng.

Về phần mình, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nêu bật những tiến bộ đạt được trong hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, cũng như trong việc thực hiện những thỏa thuận đạt được với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Diễn đàn Bác Ngao tháng 4/2013.

Ông Hun Sen nhấn mạnh chính phủ và nhân dân Campuchia củng cố quan hệ với Trung Quốc, đẩy mạnh thực hiện các dự án kinh tế song phương để tạo thêm nhiều việc làm cho người dân hai nước, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực an ninh và thực thi pháp luật.

Thủ tướng Campuchia khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện vai trò xây dựng để thúc đẩy quan hệ giữa Trung Quốc với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Campuchia sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để hội nghị cấp cao CICA thành công tốt đẹp.

Thủ tướng Hun Sen tham dự CICA theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Tháp tùng ông Hun Sen có Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Hor Namhong và nhiều quan chức cấp cao khác của Chính phủ Hoàng gia./.


Xem đầy đủ: http://vitalk.vn/threads/chu-tich-trung-quoc-tiep-thu-tuong-campuchia-tai-thuong-hai.1180776/#ixzz32998IhBW
Follow us: vitalkforum on Facebook

No comments:

Post a Comment