Tuesday, April 15, 2014

Tiểu thương kéo đến UBND thành phố để đòi quyền lợi

Ngày 15.4, hàng chục tiểu thương buôn bán tại chợ Tam Kỳ (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đang buôn bán tại chợ tạm P.An Sơn đã kéo đến trụ sở UBND thành phố để phản ánh bức xúc về giá cả cho thuê mặt bằng trước khi về chợ mới sắp hoàn thiện. UBND TP.Tam Kỳ đã cử cán bộ mời đại diện tiểu thương vào Phòng Tiếp dân để giải quyết sự việc.
 Tiểu thương kéo đến trụ sở UBND TP.Tam Kỳ để phản ánh bức xúc vào sáng 15.4  - Ảnh: C.T.V d
Tiểu thương kéo đến trụ sở UBND TP.Tam Kỳ để phản ánh bức xúc vào sáng 15.4
- Ảnh: C.T.V
Nhiều tiểu thương cho biết giá cho thuê mặt bằng theo lô, sạp tại chợ mới (trên nền cũ hiện nay tại đường Trần Cao Vân nối dài) là quá cao, có lô cao gấp 4 lần so với trước đây. Không những vậy, UBND TP.Tam Kỳ còn huy động và bắt buộc đóng tiền thuê nhiều năm trong một lần là “làm khó” tiểu thương. Cụ thể, đối với điểm kinh doanh ki ốt là 7 năm, đối với điểm kinh doanh sạp hàng là 5 năm khiến nhiều người không thể kham nổi. Do bức xúc trước sự việc này, ngày 17.3, hàng chục tiểu thương đã “vây” Ban quản lý chợ Tam Kỳ đề nghị giải quyết. Tuy nhiên, những thắc mắc của các tiểu thương vẫn chưa được giải đáp khiến bức xúc kéo dài.
Ông Trần Nam Hưng, Phó chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, cho biết trước những nội dung kiến nghị của các tiểu thương, bộ phận tiếp dân đã tiếp nhận ý kiến bà con. UBND thành phố sẽ bố trí lịch để đối thoại trực tiếp và đã được bà con thống nhất.
Hoàng Sơn

No comments:

Post a Comment