Friday, April 4, 2014

Động đất kèm tiếng nổ lớn tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2

theo Một thế giới | 04/04/2014 14:18

Tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) lại xảy ra trận động đất lớn 3,4 độ Richter khiến người dân sống xung quanh khu vực hoảng hốt.

Theo thông báo phát đi của Viện Vật lý địa cầu, trận động đất lúc 21h48 phút tối hôm qua ngày 3.4 có độ lớn 3,4 độ Richter, xảy ra tại vị trí có tọa độ (15,355 độ vĩ  bắc, 108,119 độ kinh đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 5 km, tại khu vực Sông Tranh 2.
Theo đánh giá, động đất gây nên rung động trên cấp 4 (MSK 64) tại khu vực tâm chấn xảy ra trong thời gian ngắn là 5 giây. Đây là trận động đất có thể nói là mạnh nhất từ đầu năm đến nay tại khu vực này.
Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc cho biết thêm, trận động đất đêm qua xảy ra trong thời gian ngắn nhưng có những tiếng nổ lớn từ lòng đất cùng rung lắc mạnh làm cho  mái tôn nhà dân trong khu vực rung lên bần bật.
Nhiều người dân sống xung quanh khu vực thuỷ điện hoảng hốt nhưng do người dân nơi đây đã trải qua nhiều trận động đất như thế nên đã chuẩn bị tâm lý để sống chung với động đất.

No comments:

Post a Comment