Friday, April 4, 2014

Hà Nội mất nước sạch: Dân khổ, Giám đốc nước sạch cũng kêu khổ



Thứ sáu, 2014-04-04 07:03:04 - Nguồn: GiaDinh.net.vn
"Làm vỡ đường ống nước khiến chúng tôi bị ảnh hưởng đến doanh thu, khách hàng thì khiếu nại", lãnh đạo Viwaco phân trần.


Trả lời PV Báo GĐ&XH chiều nay, ông Nguyễn Anh Việt – Giám đốc Cty CP ĐTXD và Kinh doanh nước sạch – Viwaco (Vinaconex) cho biết, đến thời điểm hiện tại, sự cố vỡ đường ống nước sạch Sông Đà trên khu vực Đại lộ Thăng Long làm hơn 70.000 hộ dân bị ảnh hưởng đã được khắc phục hoàn toàn. Nước đã được cấp trở lại trên toàn bộ hệ thống.

Hà Nội mất nước sạch: Dân khổ, Giám đốc nước sạch cũng kêu khổ 1
Đường ống nước cỡ lớn trên ĐL Thăng Long
luôn gặp sự cố. Ảnh: Việt Nguyễn

Tuy nhiên, theo phản ánh tới đường dây nóng của Báo điện tử GiadinhNet, nhiều khách hàng khu vực Nam Trung Yên, khu vực gần cao ốc Keangnam và một số tòa nhà nằm trên đường Tôn Thất Thuyết cho biết, tình trạng mất nước đến đầu giờ chiều ngày 3/4 vẫn xảy ra.

Các tòa nhà làm việc cao tầng không có nước khiến hệ thống vệ sinh bốc mùi. Người dân phải mua nước sạch về dùng với giá đắt. Các khách sạn bị ế... Đó mới chỉ là một phần nhỏ trong những hậu quả xấu mà việc mất nước gây ra.

Nói về trách nhiệm xử lý sự cố, ông Việt cho biết: “Viwaco chỉ nhận nước về bán, còn việc vỡ ống thì đơn vị khác chịu trách nhiệm, nên Viwaco không tìm hiểu rõ lắm. Điều tra nguyên nhân vỡ ống cũng do đơn vị khác làm”.

“Bên này (tức Viwaco) rất bức xúc lắm. Làm vỡ đường ống nước khiến chúng tôi bị ảnh hưởng đến doanh thu, khách hàng thì khiếu nại”, ông Việt nói thêm.

Theo ông Việt, chịu trách nhiệm cho vấn đề này là Công ty Nước sạch Sông Đà.

Trước đó, khoảng 16h40 ngày 1/4 tại km 22+660 (Đại lộ Thăng Long, huyện Thạch Thất, Hà Nội), đường ống D1600 bị vỡ, khiến nước phun xối xả lên mặt đất. Nhà máy phải tạm dừng cấp nước với hơn 70.000 hộ dân ở các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Thanh Trì...

Lãnh đạo Viwaco sáng 2/4 khẳng định sự cố đã được khắc phục, nước đã cấp trở lại bình thường, song đến đến buổi chiều cùng ngày, hàng nghìn hộ dân ở KĐT Đại Thanh (Thanh Trì) vẫn phải xách xô đi xin nước. Nhiều khu cao ốc khác đến đầu giờ chiều nay (3/4) vẫn chưa có nước.

Đây là lần thứ 5 xảy ra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà trên Đại lộ Thăng Long.

Việt Nguyễn

No comments:

Post a Comment