Friday, April 4, 2014

Hé lộ lá thư tuyệt mệnh của ông Chủ tịch xã bất ngờ tự vẫn


(ĐSPL) - Người dân làng trên xóm dưới ở xã Phú Mỹ (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang bàn tán xôn xao về vụ việc ông T.Tr. (57 tuổi, Chủ tịch UBND xã), sống chan hòa cùng đồng nghiệp và bà con lối xóm lại uống thuốc độc tìm đến cái chết tại nhà riêng...
Lá thư tuyệt mệnh của ông Tr. viết trước khi chết khiến nỗi đau của gia đình ông càng như bị nhân thêm...
Cái chết bất ngờ
Sự việc xảy ra khoảng 18h30 ngày 29/3, khi những người thân gọi điện không thấy ông T.Tr. (57 tuổi, trú tại thôn Mỹ Lam, Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ) trả lời, liền đến nhà tìm thì phát hiện ông Tr. nằm bất động bên vỏ chai thuốc trừ sâu đã cạn. Trên miệng ông lúc này vẫn còn nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Ngay sau đó, ông Tr. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch. Các bác sỹ đã nhanh chóng súc rửa ruột cho ông. Tuy nhiên, do thể trạng ông yếu, cộng với việc uống một lượng lớn thuốc trừ sâu, ông Tr. đã không qua khỏi.
Hé lộ lá thư tuyệt mệnh của ông Chủ tịch xã bất ngờ tự vẫn - Ảnh 1
Trụ sở UBND xã Phú Mỹ - nơi ông Tr. công tác trong thời gian dài.
Sáng 1/4, PV tìm về thôn Mỹ Lam nơi ông Tr. sống để tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến vụ việc đau lòng xảy ra. ông Trần Bác Hải (56 tuổi) sống cách nhà ông Tr. không xa, cho biết: "ông Tr. làm chủ tịch xã đã gần tám năm nay, ông quan tâm đến dân nghèo chúng tôi lắm. Một lần, mẹ tôi ốm nặng, ông ấy đến tận nhà của mẹ tôi để cho quà. ông ra đi là một mất mát lớn cho dân làng nơi đây...".
Khi PV có mặt tại ngôi nhà vị chủ tịch xã, thì hàng trăm người dân, mỗi người một tay đang lo hậu sự ông Tr.  Khi thi thể ông chủ tịch được đưa vào khâm liệm, nhiều người dân đã không cầm được nước mắt, người thân gào khóc thảm thiết, người con gái hiện đang sống với ông Tr. ngất lên ngất xuống từ khi thi thể người cha được đưa về nhà...
Tiết lộ lá thư tuyệt mệnh
Trao đổi với PV, một cán bộ nữ xã Phú Mỹ cho hay: "ông Tr. làm chủ tịch xã gần hai nhiệm kỳ, chưa hề xảy ra mâu thuẫn gì với ai, nghiêm túc trong công việc, sống hòa đồng, luôn thể hiện là một người lãnh đạo giỏi, được cán bộ cũng như người dân tín nhiệm. Những ngày gần đây, ông Tr. có nhiều biểu hiện mệt mỏi, uể oải vì thiếu ngủ. Nhiều lúc đi làm, ông Tr. tới chỉ uống nước trà ở phòng khách, trưa nghỉ ở giường trong phòng riêng, chứ không về nhà riêng. Trước ngày xảy ra sự việc, ông Tr. còn dặn dò anh em, trong đó có tôi cố gắng làm việc, hoàn thành công việc được giao. Lúc đó, tôi thấy ông có vẻ gì đó không bình thường, nhưng không nghĩ ông ấy lại tìm đến cái chết".
Bà Hằng (42 tuổi), một người hàng xóm gia đình ông Tr. cho biết: "Bấy lâu, ông Tr. sống với người con gái và cháu. Vợ ông đã chết vài năm trước vì bệnh hiểm nghèo. ông sống hòa đồng, thân thiện, không mất lòng ai trong xóm làng. Khoảng hơn một tháng nay, tôi nhìn mặt của ông tái nhợt hỏi nguyên nhân thì ông không nói. Nhưng con của ông ấy kể lại, ông hay trằn trọc nhiều đêm không ngủ. Thậm chí, có nhiều đêm 2h đến 3h sáng, ông ấy vẫn còn nằm gác tay lên trán mà không chợp mắt...".
 Được biết, trước khi tự tử, ông Tr. có để lại cho gia đình một lá thư. Nội dung, nguyên nhân dẫn đến cái chết là do ông Tr. nghĩ về sự ra đi của người vợ đã chung sống với ông nhiều năm nay làm tăng nặng thêm chứng trầm cảm đó, hơn nữa con cái lại đi làm ăn xa khiến ông buồn bã. ông còn nói rõ rằng, công việc ở UBND xã trong quá trình ông điều hành đều thuận lợi, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nội bộ không xảy ra mâu thuẫn gì, ông ra đi không phải vì công việc... Trong thư, ông Tr. còn khuyên răn con cái sống tốt, phải thương yêu nhau hơn, đừng vì cái chết của ông mà đau buồn quá độ, ảnh hưởng đến công việc. ông cũng bày tỏ việc không cần nhờ cơ quan chức năng mổ xẻ khám nghiệm thi thể ông, bởi cái chết này là do ông tự chọn...
Nhiều đồn thổi không hay về cái chết của nạn nhân
Trao đổi với PV, ông Lê Văn Phương (Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ) cho hay: "Trước khi mất, ông Tr. có để lại cho gia đình một lá thư. Nội dung, nguyên nhân dẫn đến cái chết là do ông Tr. mắc bệnh trầm cảm lâu ngày, chứ không liên quan đến công việc hay mâu thuẫn, hiềm khích. ông Tr. là người sống chân tình với mọi người, nhiều cán bộ trong cơ quan từng được ông Tr. giúp đỡ. Mặc dù vậy, việc ông Tr. tự vẫn đã tạo nên sự suy diễn, đồn thổi không tốt, thiếu căn cứ trong dư luận địa phương...".
ĐĂNG HẬU - QUANG HUY

No comments:

Post a Comment