Wednesday, April 30, 2014

Gắn mác "nữ hoàng xe tay ga" để lừa đảo 35 tỷ đồng của khách

Minh Kiệt - theo Trí Thức Trẻ | 30/04/2014 13:59


(Soha.vn) - Do cần tiền giải quyết nợ nần và tiêu xài, bà Hoa đã dụ dỗ hàng chục người để chiếm đoạt hơn 35 tỷ đồng bằng mác "nữ hoàng xe tay ga".

Ngày 29/4, Cơ quan CSĐT (Công an TP.HCM) đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Trần Thị Quỳnh Hoa (48 tuổi, tạm trú quận 3) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Theo kết luận điều tra, vào năm 2006, bà Hoa cần tiền trả nợ và tiêu xài nên đã dụ dỗ nhiều người mua xe gắn máy với giá rẻ thông qua mình. Ban đầu, bà này dụ dỗ những người có quan hệ với gia đình, người quen, sau đó tạo được uy tín, bà dụ thêm những người bên ngoài để mua xe gắn máy.
Chân dung Nữ hoàng xe tay ga.
Chân dung "nữ hoàng xe tay ga". Ảnh CA cung cấp.
Bằng thủ đoạn có quen biết lớn, mua được một lúc số lượng xe tay ga nhiều và có giá rẻ hơn giá thị trường từ 2 - 10 triệu đồng/xe, ban đầu, bà Hoa đã nhận mua và giao đầy đủ số lượng xe cho khách với giá rẻ như thỏa thuận. Nhưng thực tế, bà này đã mua xe tay ga đúng bằng giá thị trường và giao xe cho khách giá rẻ hơn. Chấp nhận chịu lỗ để lấy lòng tin của khách, mỗi lần như thế, bà này bù lỗ vài triệu đồng/xe.
Khi khách hàng tin tưởng, tạo được nhiều mối làm ăn lớn, bà Hoa bắt đầu lộ rõ "tay lừa đảo chuyên nghiệp", bằng cách giao thiếu xe cho khách để lấy tiền bỏ túi riêng. Lâu ngày, số tiền bà này chiếm được từ các nạn nhân ngày càng lớn.
Rất nhiều nạn nhân tìm đến nhà bà Hoa sau khi bà bị công an điều tra. Ảnh CA cung cấp.
Ngoài chiêu lừa đảo trên, bà này còn dụ dỗ nhiều người giao tiền để bà kinh doanh mua bán xe máy, kinh doanh bất động sản. Thực tế, bà Hoa không kinh doanh gì mà lấy tiền đó đi tiêu xài và giải quyết nợ nần.
Tại cơ quan công an, bà Hoa khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Theo công an xác định, từ năm 2006 đến đầu năm 2013, bà Hoa đã lừa 37 người với số tiền lên đến gần 35 tỷ đồng.
Được biết, bà Hoa từng có 1 tiền sự về hành vi "Lừa đảo" và được giới kinh doanh xe gắn máy ở Sài Gòn gọi với cái tên là "nữ hoàng xe tay ga".

No comments:

Post a Comment