Sunday, February 2, 2014

OLYMPIC SOCHI: MỸ ĐƯA CHIẾN HẠM ĐẾN HẮC HẢI

WASHINGTON (Stars & Stripes) Giới chức Mỹ cho hay chiến hạm đầu tiên trong hai chiến hạm Mỹ được gửi đến Hắc Hải trước ngày Thế Vận Hội Mùa Ðông Sochi khai mạc, đã rời bến từ Ý. Trong một chỉ dấu khác cho thấy nỗ lực của Mỹ nhằm bảo vệ công dân ở Sochi, cơ quan FBI nói có ít nhất 20 nhân viên của họ sẽ đến hoạt động nơi này.


USS Mount Whitney, hình chụp ngày 5 tháng Chín, 2008, tại cảng Poti, Georgia. (Hình: SEIRON BAROIAN/AFP/Getty Images)

Thành phần phiến quân Hồi Giáo đã đe dọa sẽ phá hoại Thế Vận Hội Mùa Ðông Sochi, dự trù diễn ra từ ngày 7 đến 23 Tháng Hai.
Soái hạm USS Mount Whitney của Ðệ Lục Hạm Ðội Mỹ khởi hành hôm Thứ Sáu từ cảng Gaeta, Ý, và hộ tống hạm USS Taylor dự trù sẽ rời Naples, Ý, trong ngày Thứ Bảy.

Giám đốc cơ quan FBI, ông James Comey, cho báo chí hay tại Albuquerque, New Mexico, hôm Thứ Sáu rằng FBI thường xuyên liên lạc với giới hữu trách trong thời điểm gần đến ngày khai mạc. Ông Comey cũng cho hay đã nói chuyện trước đó trong ngày với người đứng đầu cơ quan an ninh liên bang Nga. Ông nói rằng giới hữu trách Nga phải đối diện với mối đe dọa nguy hiểm và và ông muốn FBI phải sẵn sàng để trợ giúp.

Ngũ Giác Ðài nói rằng hai chiến hạm trên được đưa đến Hắc Hải trong kế hoạch quân sự bình thường và có thể làm đủ nhiệm vụ, kể cả thông tin liên lạc hay di tản.

No comments:

Post a Comment