Sunday, February 2, 2014

135 NGƯỜI CHẾT VÌ TAI NẠN GIAO THÔNG TRONG 5 NGÀY TẾT

SM- 03/02/2014      -Theo VOV, từ ngày 28 đến ngày mùng 3 Tết Giáp Ngọ, toàn quốc đã xảy ra 290 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 135 người chết, 313 người bị thương. So với năm 2013, số ca tử vong đã giảm 30 người, nhưng số người bị thương lại tăng 180 người.

Trong 290 vụ TNGT có 285 vụ đường bộ, 4 vụ đường sắt và một vụ TNGT đường thủy nội địa. Trong đó, số người chết vì TNGT đường bộ lên đến 130 người, chiếm hơn 96%, bị thương 313 người, chiếm 100%.
 
Trong 5 ngày nghỉ Tết, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã kiểm tra và xử lý 19.450 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 9 tỷ 364,2 triệu đồng. Đặc biệt, trong những ngày nghỉ Tết, người dân cũng tích cực phản ánh qua đường dây nóng những trường hợp vi phạm giao thông trên địa bàn cả nước, giúp lực lượng chức năng kịp thời kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Theo đó, số lượt phản ánh qua các đường dây nóng gần 300 lượt, chủ yếu tập trung vào ngày 28,29,30/1/2014. Nội dung phản ánh chủ yếu là tình trạng tăng giá vé quá cao và xe chở vượt số người quy định.
 
Việc người dân phản ánh qua đường dây nóng đã góp phần không nhỏ giúp cho các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và nhanh chóng xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, trong 3 ngày mùng 1, 2, 3 tình trạng vi phạm giao thông tại Hà Nội diễn ra khá “hồn nhiên” do thiếu vắng các lực lượng chức năng vốn rất “năng nổ” vào ngày thường.
 
Một nét đặc trưng của Hà Nội vào những ngày Tết là đường phố trở nên vắng vẻ và rộng rãi hơn. Vì thế, tình trạng vi phạm ATGT cũng diễn ra khá phổ biến. Trên phố Tràng Tiền, Bờ Hồ, các bạn trẻ đầu vuốt keo, tóc bới kiểu đi chơi Tết không sử dụng mũ bảo hiểm, không đứng chờ đèn giao thông, phóng nhanh, rồ ga bốc đầu, đi xe ngược chiều… là “chuyện thường thấy ở huyện” năm nào cũng thế. Chưa kể không ít trường hợp ôtô đi ngược chiều, vượt đèn đỏ tạt đầu các phương tiện khác hay các bác tài mặt đỏ như gấc ngồi sau tay lái đã trở thành hiện tượng phổ biến vào dịp Tết.
 
Năm mới ai cũng muốn mình tươm tất chơi Xuân. Nhưng việc các bạn trẻ dường như chỉ mải mê với những thú vui tuổi trẻ hay các bác tài tranh thủ tạt té khi không thấy các lực lượng chức năng đã góp phần tạo nên con số 290 vụ TNGT. Thêm nữa, vào những ngày này, các lực lượng chức năng cũng trở nên “dễ tính” hơn lại càng tạo điều kiện cho người dân “hồn nhiên” mắc lỗi khiến việc ra đường vui chơi ngày Tết trở thành cuộc chơi mạo hiểm không dành cho người yếu tim.
 

No comments:

Post a Comment