ĐĂNG BỞI  - 
Dịch vụ cho thuê người yêu tiếp tục phát triển trong cộng đồng mạng tại Việt Nam về hình thức quảng cáo và đầu tư nhân viên. Dạo vòng quanh các trang mạng xã hội có thể dễ dàng thấy những lời rao vô cùng hấp dẫn như “Hãy làm cho cha mẹ bạn vui. Niềm vui đó quý hơn vạn lượng vàng. Có sá gì đâu vài triệu đồng”. 
Giới trẻ lên mạng rao “cho thuê người yêu”

Nhờ lượng nhu cầu tăng cao trong dịp cuối năm và lễ tết, các trung tâm, câu lạc bộ cho thuê người yêu mọc lên như nấm. Trao đổi với CTV Một Thế Giới, anh N.X.T, giám đốc công ty VinaMost - công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu khẳng định: “Đây là thời điểm hoạt động mạnh nhất trong năm”.
Một số câu lạc bộ cho thuê người yêu, trung tâm, công ty dịch vụ đều đầu tư cho dàn nhân viên của mình. Việc tuyển nhân viên diễn ra đều đặn từ trong năm. Tiêu chí tuyển dụng cũng có phần “khó” hơn với các yêu cầu khuôn mặt đẹp, ưa nhìn, số đo 3 vòng, chiều cao, cân nặng, trình độ học vấn,… Ngoài ra, một số trang còn giới thiệu về việc huấn luyện kĩ năng giao tiếp cho nhân viên.
Mùa tết năm nay, bên cạnh những kênh thông tin cũ như trang web, blog, diễn đàn… thì mạng xã hội lại được đầu tư để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Đó là trang facebook của CLB Cho Thuê Người Yêu, Hợp Đồng Tình Yêu…, các diễn đàn do thành viên tự tạo trên mạng Zing và các trang mạng khác cũng phát triển mạnh. Các trang web này thường xuyên cập nhật hình ảnh và thông tin nhân viên để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Cụ thể, trên mạng xã hội Zing Me, không ít các bạn trẻ tự giới thiệu bản thân nhằm tìm kiếm một người yêu thích hợp với mẫu chung là hình bản thân, một số thông tin cá nhân kèm theo số điện thoại liên lạc như “Mình 20 tuổi, ở TPHCM, có xe, có việc làm ổn định, mong tìm được bạn gái cùng trang lứa, ai có hứng thú thì liên lạc số 090…”
Facebook được tận dụng trong dịch vụ cho thuê người yêu 
Hình ảnh tươi mát của người mẫu thường được các trung tâm tận dụng triệt để 
Diễn đàn của một trang web dịch vụ thuê người yêu 
Giá cả có là cản trở?
Hầu hết những trang web này có số lượt tham quan vài trăm hoặc có phần diễn đàn xôm tụ.
Các lượt bình luận đa phần có nội dung vô thưởng vô phạt chứ ít đặt vấn đề thuê người cách nghiêm túc. Có những bình luận yêu cầu được làm thủ tục đăng kí sử dụng dịch vụ nhưng khi hỏi đến cũng thú nhận chỉ lên hỏi cho vui vì tò mò.
Trong một điễn đàn tự giới thiệu về dịch vụ cho thuê người yêu, một bạn có tên Hương Giang than thở đã lập tài khoản hơn 1 tháng nhưng vẫn chưa có khách hàng đầu tiên.
Trong khi đó, anh N.X.T. khoe rằng “đã thực hiện được 86 đơn hàng” chỉ khi mới bước vào mùa tết.
Giá cả là một nguyên nhân khiến nhiều người đắn đo sử dụng dịch vụ. Không có một mức giá chung cố định giữa các trung tâm. Theo các trang web, diễn đàn Cung Cấp Người Yêu, Cho Thuê Bạn Gái, CLB Cho Thuê Người Yêu,... khách hàng cần có trong tay ít nhất từ 800 đến 1 triệu đồng để có một cuộc hẹn trong vòng 3 tiếng đồng hồ.
Theo công ty cho thuê người yêu VinaMost mức giá này có thể nâng lên từ 2,5 đến 3 triệu đồng tùy theo yêu cầu khách hàng về ngoại hình, trình độ học vấn của “người yêu”. Ngoài ra, đây chỉ là mức tiền cát xê ban đầu. Các chi phí phát sinh thêm như tiền di chuyển, ăn uống của “người yêu” cũng quy vào khoản tiền cần phải chi trả.
Tuy phải tốn nhiều tiền để có thể sánh bước cùng người đẹp nhưng không phải ai cũng thuê được người vừa ý. 
Nick tên Trần Tiến bình luận trên trang CLB Cho Thuê Người Yêu: “Hình đẹp như vầy nhưng đặt rồi có giống vậy không? Hay lại treo đầu dê bán thịt chó?” Còn một anh bạn tên Hiếu cay đắng kể về câu chuyện gặp một ổ lừa đảo, gửi hết 5 triệu qua tài khoản cho một trang Cho Thuê Bạn Gái nhưng người đẹp thì mãi chẳng thấy đâu.
Còn theo lời của một bạn nam thì “bỏ nhiều tiền ra mà chẳng được vào nhà nghỉ thì phí quá”.
Mặc dù khách hàng có những đòi hỏi quá trớn nhưng điều đáng nói ở đây là chính người quản lí dịch vụ cũng úp mở với lời lẽ “Chỗ em không cung cấp dịch vụ sex… Việc đi tăng 2, tăng 3 hay vào nhà nghỉ là do khách hàng thỏa thuận với nhân viên, trung tâm ở đây chỉ cung cấp dịch vụ, nếu nhân viên em đồng ý thì tùy”- T.H, quản lí một CLB cho thuê người yêu trả lời khách hàng trên diễn đàn.
Phương Thanh - Yến My