Thursday, January 30, 2014

“Heo rừng vỉa hè” hút khách hơn… hoa

(Dân trí) - Lọt thỏm giữa chợ hoa xuân Giáp Ngọ trên đường Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi), một hộ dân tự ý bày biện nơi bán thịt được quảng cáo là “heo rừng” thu hút rất đông khách, bởi theo quan niệm của người dân Quảng Ngãi, ăn heo rừng đầu năm mới có ý nghĩa may mắn.

Trong lúc hoa cây cảnh ế ẩm chiều 30, mặt hàng thịt heo rừng vỉa hè lại hút khách.
Trong lúc hoa cây cảnh ế ẩm chiều 30, mặt hàng thịt "heo rừng vỉa hè" lại hút khách.
 
Quan sát tại địa điểm bán thịt được quảng cáo miệng là “heo rừng” tại góc ngã tư đường Phạm Văn Đồng và Lê Thánh Tôn (TP Quảng Ngãi), đến 17h10 ngày 30/1, hàng chục khách hàng tấp nập tới hỏi mua thịt heo rừng. Giá bán được chủ sạp hét 300.000 đồng/kg và không mặc cả giá. So với thịt bò thì thịt “heo rừng” này đắt hơn khoảng 100.000/kg.

Với tâm linh ăn thịt heo rừng để xả xui và lấy hên, đặc biệt là mùng 1 Tết nguyên đán, một số người dân mua vài lạng thịt, tùy theo túi tiền theo phong tục tập quán.
 
Với tâm lý xả xui cuối năm, nhiều người tin heo rừng thứ thiệt và mua với giá cao.
Với tâm lý "xả xui" cuối năm, nhiều người tin "heo rừng thứ thiệt" và mua với giá cao. 
 
Hiện nay, Chính phủ cấm săn bắt, buôn bán các loại thú rừng, trong đó có heo rừng. Vì lợi nhuận, một số người dân bất chấp luật pháp để kinh doanh phi pháp.

Lợi dụng chuẩn bị trước giao thừa, hộ dân bán thịt heo rừng ở địa điểm trên ngang nhiên buôn bán heo rừng giữa đường mà không bị cơ quan chức năng nào “sờ gáy”.

Hồng Long

No comments:

Post a Comment