Thursday, January 30, 2014

Bộ đội bán rau, người dân nhộn nhịp mua

(Dân trí) - Thấy những anh bộ đội trong trang phục áo lính đứng bán rau, củ cho Tết, nhiều người đi đường thích thú và thấy yên tâm về chất lượng rau của chủ nhân trồng nên đã ghé vào mua nghìn nghịt.

Các loại rau, củ, quả ở các chợ tại phố núi Pleiku (Gia Lai) luôn ngập tràn, bởi năm nay cung vượt cầu quá nhiều. Tuy nhiên, chất lượng an toàn của các loại thực phẩm này luôn khiến những người nội trợ không khỏi lo lắng. Mong muốn có một bữa ăn không “thuốc hóa học” đang dần trở thành điều khó khăn trong xã hội hiện tại.
Chính vì vậy, khi thấy những anh bộ đội trong màu xanh áo lính đứng bán rau trên đường (đoạn cầu số 3, trên đường Phạm Văn Đồng), những bà nội trợ mừng như “nắng hạn gặp mưa rào” liền tấp xe vào mua. Chị Hoàng Thị Nhung (nhà ở phường Ia Kring, Pleiku, Gia Lai) mua 6kg xu hào và 3kg bắp cải vui vẻ chia sẻ: “Mình có người quen đang công tác trong quân đội nên mình rất tin tưởng vào chất lượng rau của bộ đội bán. Rau bộ đội trồng không có thuốc kích thích nên ăn rất yên tâm. Với lại, bộ đội trồng rau không phải vì lợi ích kinh tế bán mua, nên mình mua khá nhiều về bỏ tủ lạnh ăn dần”.
Bộ đội bán rau, người dân nhộn nhịp mua
Hình ảnh những anh bộ đội bán rau trên đường phố vừa gây thích thú và sự tin tưởng cho những người nội trợ
Anh Đỗ Văn Thơi (đơn vị D30, Cục kĩ thuật, Quân đoàn 3) cho biết, đơn vị anh có khoảng 4 sào đất trồng rau, và có 4 người được giao nhiệm vụ trồng và chăm sóc rau. Rau, củ các anh trồng là để phục vụ đơn vị, lúc nào còn dư thì đem đi bán cho người dân ăn để tăng thêm thu nhập. Với sự cần cù và chăm sóc đúng kĩ thuật của các anh, nên rau, củ các anh trồng hay đạt năng suất, vì vậy, những năm lại đây năm nào các anh cũng có rau để bán cho người dân.
Người dân vui vẻ mua rau bộ đội bán về ăn Tết
Người dân vui vẻ mua rau bộ đội bán về ăn Tết
Thường thì các anh dậy rất sớm để chở rau ra chợ đầu mối bán cho nhanh, nhưng năm nay do giá rau, củ quá rẻ và thừa nhiều nên khó bán được ở chợ đầu mối. Chính vì vậy, để người dân vừa được ăn thực phẩm sạch, giá cả rẻ nên các anh đã nghĩ ra cách mang rau ra đường để bán lẻ cho bà con mua về ăn: “Chúng tôi bán giá như bán đổ cho các tiểu thương ở chợ đầu mối chứ không bán cao. Như dưa chuột thì 12 nghìn đồng/kg, su hào giá 7 nghìn đồng/kg, bắp cải khoảng 3 nghìn đồng/kg. Mỗi ngày chúng tôi bán được khoảng 2 tạ rau. Bà con rất thích mua rau của chúng tôi vì rau chúng tôi trồng là rau sạch, không có thuốc”.
Rau tươi ngon mà không thuốc
Rau tươi ngon mà không thuốc
Những củ su hào, bắp cải hay dưa chuột các anh bộ đội bán nhìn rất tươi ngon, đặc biệt, các anh bán cũng rất vui vẻ, thái độ lịch sự và nhiệt tình khi bà con xin phần lá về cho heo thì các anh sẵn sàng vơ vào bao và xách lên xe cho khách. Chia sẻ về công việc của mình, một anh cho biết: “Bộ đội cũng như dân, cũng phải làm, cũng phải kiếm tiền chứ có gì đâu mà ngại”.
Hình ảnh anh bộ đội gần gũi với người dân trong thời bình
Hình ảnh anh bộ đội gần gũi với người dân trong thời bình
Được bà con tin tưởng, nên chỉ một lúc sau khi bán, số lượng rau, củ của của các anh đã vơi đi rất nhiều. “Mua rau, củ ở đây là yên tâm nhất, Tết đến ai cũng sử dụng thực phẩm nhiều nên mình rất lo về chất lượng an toàn thực phẩm. Mình đã mua rau ở chợ rồi, nhưng đi ngang qua đây thấy các anh bộ đội bán rau mình liền ghé vào mua, các anh bán cũng rẻ nên mình quyết định bỏ rau ở chợ mà ăn rau ở đây”, chị Phạm Như Mai vui vẻ nói.
Lấy rau cho người mua về cho heo ăn
Lấy rau cho khách hàng mang về cho heo ăn
Người dân ghé mua ngày một đông
Người dân ghé mua ngày một đông
Người dân ghé mua ngày một đông
Thiên Thư

No comments:

Post a Comment