Thursday, January 30, 2014

CÔNG AN ĐỌC LÉN IPAD..TỐNG TIỀN ĐỒNG NGHIỆP $100.000 USD

SÀI GÒN (NV) - Xem chiếc iPad của đồng nghiệp để quên ở lớp học thấy “cảnh nóng,” một trung úy công an CSVN lập kế tống tiền ông nọ với số tiền lên tới 100,000 đôla.

Thẻ học viên của nghi can Trần Phương Bình bị tịch thu. (Hình: Báo Dân Trí)

Sự việc cuối cùng vỡ lở, kẻ tống tiền bị bắt, khai tên Trần Phương Bình, 32 tuổi, cán bộ công an, cấp bậc trung úy, tùng sự tại ban chỉ huy huyện Ðất Ðỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nạn nhân của ông Trần Phương Bình là ông T.V.L., 30 tuổi, tùng sự tại ban chỉ huy công an tỉnh Ðồng Nai, cư dân thành phố Vũng Tàu.

Theo báo mạng VietNamNet, cả hai ông Trần Phương Bình và T.V.L. đều là học viên lớp “chuyên tu tại chức” của trường đại học cảnh sát ở quận Thủ Ðức, Sài Gòn. Sau một buổi học mới đây, T.V.L. vội vã ra về, bỏ quên chiếc iPad ở giảng đường. Nhân viên làm việc tại trường nhặt được, báo cho ông T.V.L. biết để đến nhận lại.

Vì bận việc, ông T.V.L. nhờ ông Trần Phương Bình nhận và giữ hộ giùm chiếc iPad. Trong khi chờ giao trả lại cho bạn đồng nghiệp, ông Trần Phương Bình tò mò mở iPad ra xem, trông thấy một clip quay “cảnh nóng” của vợ chồng ông T.V.L. Có lẽ “máu nghề nghiệp” nổi lên, ông Trần Phương Bình chép lại đoạn clip “nóng” trước khi giao trả máy lại cho ông T.V.L.

Sau đó, ông Bình tìm cách ném đá giấu tay, dùng điện thoại di động khác để tống tiền bạn đồng nghiệp. Ông Bình nhắn tin buộc ông T.V.L. giao nộp cho ông 100,000 đôla để không bị tung đoạn clip quay cảnh phòng the vợ chồng lên mạng.

Sau hồi thương lượng thông qua tin nhắn, ông T.V.L. đồng ý chuộc lại thẻ nhớ có clip “cảnh nóng” với giá 100 triệu đồng, tương đương 5,000 đôla, và đưa trước 30 triệu đồng, tương đương 1,500 đôla.

Vừa kết thúc vụ thương thảo, ông T.V.L. bí mật báo tin cho công an quận Thủ Ðức biết nội vụ.

Chiều ngày 28 tháng 1, 2014, ông Trần Phương Bình thuê một người lái xe ôm ở bến xe miền Ðông, mang thẻ nhớ đến gặp ông T.V.L. theo lời hẹn để nhận số tiền 30 triệu đồng. Người lái xe ôm này bị bắt khi vừa nhận tiền của ông T.V.L. bỏ vào túi. Ông này khai chỉ là người được thuê đi nhận tiền chứ không biết gì về âm mưu tống tiền của ông cán bộ công an Trần Phương Bình.

Ông Bình cuối cùng cũng đã bị bắt để điều tra. Tại đồn công an quận Thủ Ðức, ông Bình đã thừa nhận hành vi phi pháp kể trên.

No comments:

Post a Comment