Friday, January 17, 2014

Đồ chơi Trung Quốc phát nổ, hơn 30 học sinh nhập viện

17/01/2014 10:14 (GMT + 7)
TTO - Trong lúc các học sinh đang vui đùa trước cổng trường thì món đồ chơi bất ngờ phát nổ. Hóa chất trong đồ chơi (xuất xứ Trung Quốc) thoát ra làm hơn 30 học sinh phải nhập viện vì khó thở, nôn ói. 

Số đồ chơi hình 'quả lựu đạn' được Công an huyện Đắk Song thu giữ được - Ảnh: ĐỨC LẬP


Đến sáng nay 17-1, vẫn còn rất nhiều học sinh trường tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, Đắk Song, Đắk Nông) vẫn đang phải nằm điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song do hít phải khí độc từ đồ chơi phát nổ chiều 16-1. 
Bác sĩ Tống Trường Ký, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song cho biết khoảng 14g30 ngày 16-1, bệnh viện đã tiếp nhận gần 40 học sinh với các triệu chứng khó thở, co cứng cơ, các chi, toàn thân nổi ngứa... Bệnh viện đã vệ sinh, lau rửa sạch sẽ cho những em bị nhiễm hóa chất. Những học sinh có biểu hiện nặng đã được bệnh viện truyền nước, thở oxy để giúp các cháu ổn định sức khỏe. Bác sĩ Ký cho biết thêm đến thời điểm này vẫn còn 17 học sinh đang phải điều trị, một số học sinh khác đã được bệnh viện cho về.
Em Phạm Thị Yên, học sinh lớp 5D cho biết: chiều 16-1, trong lúc đang vui chơi cùng cả nhóm, có một bạn học sinh đã ném một món đồ chơi ra sân và nó đã phát nổ... Sau đó không lâu Yên và nhiều học sinh khác thấy đau toàn thân, khó thở, có em bị ngất xỉu và được thầy cô giáo đưa vào bệnh viện.
Theo ông Đoàn Trung Quế, Hiệu trưởng trường tiểu học Chu Văn An, khoảng 13g30 ngày 16-1, trước khi vào học chính thức, các em học sinh đã mua một loại đồ chơi có hình thù gần giống quả lựu đạn ở gần cổng trường. Trong quá trình chơi do dẫm đạp, quăng ném nên đã phát nổ làm cho 32 học sinh có triệu chứng choáng váng, khó thở, có em bị ngất xỉu... Ngay sau đó trường đã đưa các em đến bệnh viện huyện cấp cứu, đồng thời báo với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Qua tìm hiểu thực tế, sản phẩm đồ chơi này được các học sinh mua ở quầy tạp hóa của bà Đoàn Thị Loan (trú tổ 2, thị trấn Đức An) trước cổng trường tiểu học Chu Văn An. Bà Loan cho biết cách đây mấy ngày bà có mua một lô hàng khoảng 100 sản phẩm đồ chơi trẻ em (xuất xứ Trung Quốc) để bán cho các học sinh và đến thời điểm này đã bán được khoảng 40 món. Theo quan sát, hình thù bên ngoài quả đồ chơi khá giống quả lựu đạn, có hình mặt cười. Bên trong đồ chơi có chứa một túi bột chất màu trắng, có nước, rất có thể là hóa chất khiến các học sinh bị mẩn ngứa, nôn ói, tức ngực, khó thở, ngất xỉu... 
Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ tất cả các sản phẩm đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc trên để điều tra nguyên nhân.
P.TẤN - L.BÌNH

No comments:

Post a Comment