Friday, January 17, 2014

Lãnh 4 tháng 15 ngày tù vì trùm quần lên đầu chánh án


Phan Đình - theo Trí Thức Trẻ | 17/01/2014 21:30


(Soha.vn) - Bà Đào tới phòng chánh án gây sự rồi lấy một chiếc quần dài phụ nữ, vải thun, màu đen, từ phía sau xông đến trùm vào đầu ông Dũng, ghì kéo ông đi ra khu vực hành lang.

Chiều ngày 17-1, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ trùm quần lên đầu chánh án và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân Đào (58 tuổi, ngụ ở đường Tô Hiến Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) 4 tháng 15 ngày tù giam về tội “Làm nhục người khác”.
Theo cáo trạng, bà Nguyễn Thị Xuân Đào là đương sự vụ “Tranh chấp quyền sở hữu tài sản, bồi thường thiệt hại và đòi lại tài sản” được TAND TP Quy Nhơn thụ lý. Trong khi vụ việc đang được giải quyết thì ngày 30-8, bà Đào ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu ngôi nhà đang tranh chấp (ở số nhà 15/18 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn) cho người khác.
Ngày 10-9, thẩm phán Ngô Xuân Định ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp, tạm thời kê biên tài sản đang tranh chấp theo yêu cầu từ nguyên đơn. Sáng 11-9, bà Đào đến trụ sở TAND TP Quy Nhơn tìm nhưng không gặp thẩm phán Định, bà được chánh án Trương Quốc Dũng mời vào phòng giải thích lý do kê biên. Cho rằng ông Dũng tiêu cực trong chỉ đạo giải quyết vụ án, bà Đào to tiếng phản ứng. Khi ông Dũng mở cửa phòng để gọi bảo vệ thì bất ngờ bà Đào lấy một chiếc quần dài phụ nữ, vải thun, màu đen, từ phía sau xông đến trùm vào đầu ông Dũng, ghì kéo ông đi ra khu vực hành lang tòa án, đồng thời dùng nhiều lời lẽ chửi mắng, sỉ nhục. Đến 10 giờ 15 cùng ngày, bà Đào bị Công an TP Quy Nhơn lập biên bản và bắt giữ.
Tại phiên tòa, ông Dũng là người bị hại có đơn xin vắng mặt với lý do bận công tác, nhiều nhân chứng cũng xin vắng mặt. Trước đó, phiên tòa cũng đã phải hoãn 2 lần vì người bị hại và nhân chứng vắng mặt.
Khung hình phạt cho tội “Làm nhục người khác” theo Luật Hình sự là từ một đến ba năm tù giam. Tuy nhiên, sau khi xem xét thái độ hối lỗi thành khẩn và bệnh trạng của bị cáo Nguyễn Thị Xuân Đào, tòa đã giảm nhẹ hình phạt còn 4 tháng 15 ngày tù giam. Như vậy, so với thời gian bị tạm giam, bà Đào sẽ chấp hành án thêm 8 ngày nữa và sẽ được về nhà trước Tết Nguyên đán.

No comments:

Post a Comment