Friday, January 17, 2014

Chủ tịch xã bị dân vây ráp suốt đêm vì không ký biên bản

(Dân trí) - Chủ tịch UBND xã Phú Lâm (Tiên Du, Bắc Ninh) vừa bị người dân thôn Đông Phù vây ráp gần như suốt đêm. Mọi việc bắt nguồn từ vụ xô xát giữa công an xã và một người phụ nữ, khiến chị này nhập viện, nhưng chủ tịch xã không ký biên bản sự việc.

Vào chiều ngày 16/1, ông Nguyễn Văn Thắng là Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, không đồng ý cho người dân quay phim, chụp ảnh tại buổi tiếp dân của lãnh đạo xã với bà con nhân dân về quy hoạch khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại thôn Đông Phù. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn quay phim, chụp ảnh dẫn đến vụ xô xát giữa lực lượng công an xã và một số người dân, khiến một phụ nữ tên Đỗ Thị Hà bị thương, phải nhập viện cấp cứu.
Nơi Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị vây ráp qua đêm
Nơi Chủ tịch UBND xã Phú Lâm bị vây ráp qua đêm
Bà Nguyễn Thị Thuỳ, một người dân sinh sống trong xã, bày tỏ: Do ông chủ tịch xã không cho người dân quay phim, chụp ảnh trong cuộc tiếp dân nên dẫn đến xô xát. “Khi tôi thấy xô xát, tôi bảo sao công an đánh dân thì công an ra túm ngực tôi, doạ bắt tôi cho lên huyện” - bà Thuỳ kể lại.
Sau sự việc, người dân yêu cầu ông Thắng ký biên bản xác nhận việc công an xã đánh dân phải nhập viện, nhưng ông Thắng không ký xác nhận. Người dân thôn Đông Phù đã vây ráp ông Thắng gần như suốt đêm không cho về nhà.
Trao đổi với PV Dân trí về sự việc xảy ra, một lãnh đạo huyện Tiên Du cho biết, ngày 16/1 là ngày tiếp dân. Trong quá trình tiếp dân, ông Nguyễn Văn Thắng là Chủ tịch UBND xã Phú Lâm đã phổ biến bà con nhân dân không được quay phim, chụp ảnh để đảm bảo trật tự và đặt câu hỏi để lãnh đạo xã trả lời. Nhưng có một số người vẫn quay phim, chụp ảnh, do đó dẫn đến xô xát giữa người dân và công an xã.
Sau khi xảy ra xô xát, đã có rất đông người dân bủa vây hội trường, buộc cửa không cho ông Thắng ra ngoài từ 18h tối 16/1 đến gần trưa ngày 17/1. Người dân còn bắt ông Thắng ký vào biên bản công an xã đánh dân, nhưng ông Thắng nhất định không ký vì cho rằng công an xã không đánh dân.
Ngay khi nhận được thông tin, chiều 16/1, lãnh đạo huyện Tiên Du đã thành lập tổ công tác xuống ngay hiện trường phối hợp cùng với các cơ quan liên quan giải quyết sự việc và báo cáo toàn bộ nội dung lên UBND huyện. Đến sáng nay 17/1, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành cuộc họp với lãnh đạo chủ chốt huyện Tiên Du; vận động, giải thích để bà con nhân dân hiểu rõ sự việc, không tụ tập tránh gây mất an ninh trật tự.
Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh nhanh chóng giải quyết. Dân trí sẽ tiếp tục thông tin.
 Quốc Đô - Bá Đoàn

No comments:

Post a Comment