Tuesday, January 7, 2014

Nhờ học trò dùng vàng giả rút 19 tỉ: HS học bình thường



 

07/01/2014 17:56 (GMT + 7)
TTO - Liên quan đến vụ nhân viên kiểm định dùng vàng giả cầm để rút tiền ngân hàng, ngày 7-1, bà Dư Ánh Nguyệt- hiệu phó Trường THPT Nguyễn Mai (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau)- cho biết đã có báo cáo về Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau những học sinh vướng vào đường dây trên.

Theo đó, trường có 14 em liên quan.
“Lúc đầu sự việc đổ bể các em rất hoang mang và lo sợ. Tuy nhiên nhà trường đã động viên làm công tác tư tưởng nên các em đã ổn định tinh thần. Trong số 14 em vướng vào đường dây dùng vàng giả cầm để rút tiền ngân hàng vẫn học bình thường, không có em nào lo sợ mà bỏ học”, bà Nguyệt nói.
Trước đó, ngày 23-12, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Dương Thanh Tuấn (38 tuổi, cán bộ thẩm định vàng Phòng Giao dịch Đầm Cùng thuộc chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT huyện Cái Nước), Dương Minh Giỏi (31 tuổi) và Phan Văn Hải (35 tuổi) cùng ở thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Những bị can này đã thực hiện 66 lần cầm 700 lượng vàng giả để rút 19 tỷ đồng tại Phòng giao dịch Agribank Đầm Cùng.
Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, Tuấn nhờ một số học sinh đem vàng giả đến Phòng giao dịch Agribank Đầm Cùng cầm. Sau đó Tuấn cho các em một ít tiền uống cà phê. Ngoài ra, một số người dân “bỗng dưng mắc nợ” vì bị đường dây lừa đảo của Tuấn khi cho mượn giấy chứng minh nhân dân rồi Tuấn làm giả giấy tờ thế chấp cầm vàng.
TẤN THÁI

No comments:

Post a Comment