Tuesday, January 7, 2014

Hà Nội kỷ luật 1.001 đảng viên



(Dân trí) - Ngày 7/1, Thành ủy Hà Nội cho biết, trong năm 2013, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 1.001 đảng viên. Năm 2013, cũng là năm có số đảng viên bị thi hành kỷ luật nhiều nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Trong công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra các cấp kiểm tra 318 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra 29 trường hợp thì cả 29 trường hợp này đều có vi phạm, trong đó có 24 trường hợp tới mức phải thi hành kỷ luật.
Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường khiến một số cán bộ bị kỷ luật
Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường khiến một số cán bộ bị kỷ luật
Đối với công tác thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảng viên và tổ chức đảng, Thành ủy Hà Nội cho biết, trong năm 2013, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 1.001 đảng viên, trong đó khiển trách 647, cảnh cáo 217, cách chức 28, khai trừ 109. Ngoài ra còn có 13 tổ chức đảng bị khiển trách, 3 tổ chức bị cảnh cáo.
Theo đánh giá của Thành ủy, đây là năm có số đảng viên bị thi hành kỷ luật nhiều nhất từ trước đến nay. Điều đó đã thể hiện tính nghiêm túc, kiên quyết theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Hầu hết các cá nhân, tổ chức bị thi hành kỷ luật đã nhận thức được sai phạm, việc thi hành kỷ luật là thỏa đáng và nghiêm túc thực hiện hình thức kỷ luật.
Ủy ban kiểm tra các cấp cũng kiểm tra thu chi ngân sách đối với 82 tổ chức đảng. Theo đánh giá của Thành ủy Hà Nội về cơ bản các tổ chức đảng thực hiện tốt chế độ thu, chi tài chính đảng theo quy định, chưa phát hiện vi phạm nghiêm trọng, tuy nhiên vẫn còn 4 tổ chức đảng chi sai chế độ.
 
Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, trong năm 2013, Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định luân chuyển, điều động 27 cán bộ diện Ban Thường vụ quản lý; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn theo dõi việc thực hiện quy trình kiện toàn, bố trí cán bộ được luân chuyển, điều động tại một số đơn vị.
Quang Phong

No comments:

Post a Comment