Sunday, January 26, 2014

Ngồi tù vẫn điều đàn em giết người thuê


Nghe người yêu thổ lộ việc bạn thân muốn "dằn mặt" chồng cũ, Hoàng "Nổ" gọi điện từ trong tù cho sát thủ ở Hải Phòng vào Vũng Tàu ám hại nạn nhân để lấy 20 triệu đồng.

Sáng 27/1/, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đưa vụ án Giết người do Phạm Anh Hoàng (tức Hoàng “Nổ”, 45 tuổi, đang thụ án tại trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai) và đồng bọn ra xét xử. Hoàng còn được biết đến là em ruột, đồng thời là tay chân đắc lực của Phương Vicaren (đang ở tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cưỡng đoạt tài sản).
Hoang-no-11-6591-1390794355.jpg
Hoàng "Nổ" tại tòa. Ảnh: Xuân Mai
Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, trong quá trình ly hôn, giữa bà Lê Thị Tuyết Hạnh (53 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) và chồng là ông Đoàn Anh Tuấn xảy ra mâu thuẫn về việc phân chia tài sản. Hai bên cũng thường xuyên chửi bới, xô xát nhau.
Bà Hạnh mang chuyện gia đình tâm sự với Nguyễn Thị Yến (41 tuổi) đồng thời bày tỏ ý định muốn tìm người đánh ông Tuấn cho hả giận. Yến gọi điện vào trại giam Xuân Lộc nhờ Hoàng giúp đỡ. Nhận lời người yêu, Hoàng Nổ điều Nguyễn Hữu Tuấn (tức Tuấn "Ba Chay” 33 tuổi) từ Hải Phòng vào TP Vũng Tàu gặp bà Hạnh nhận "hợp đồng" với giá 20 triệu.
Khoảng 19h ngày 11/4/2011, khi phát hiện ông Đoàn Anh Tuấn chạy xe máy đi mua thuốc tây, Tuấn “Ba Chay” bám theo đến chỗ vắng thì rút súng bắn một phát trúng đùi. Bị tấn công bất ngờ, ông Tuấn tri hô “cướp, cướp” và đuổi theo thì bị gã sát thủ bắn thêm phát nữa vào tay rồi bỏ chạy.
Le-Thi-Yen-1-4003-1390794355.jpg
Yến, người tình của Hoàng "Nổ". Ảnh: Xuân Mai
Nạn nhân tiếp tục tri hô, nắm cản xe kéo lại rồi khiêng chậu hoa ném theo Tuấn "Ba Chay" nhưng không trúng. Được đưa đi cấp cứu sau đó, ông Tuấn không nguy hiểm đến tính mạng.
Sau khi gây án, Tuấn “Ba Chay” lên huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai ở nhờ nhà của Hoàng Văn Xường, cán bộ trại giam Xuân Lộc để lẩn tránh và nghe ngóng tình hình. Đến ngày 26/4/2011, hắn quay về TP Vũng Tàu thì bị cảnh sát bắt giữ.
Theo VKS, Hoàng “Nổ” quen biết với Tuấn “Ba Chay” là do Nguyễn Quang Tuyền (cảnh sát bảo vệ trại giam số 5, Bộ Công an) và Nguyễn Quang Hiển (cảnh sát bảo vệ trại giam Xuân Lộc) giới thiệu. Trước khi gây án, Hoàng đồng ý nhận gã sát thủ làm đàn em và hứa khi nào ra tù sẽ tạo điều kiện cho Tuấn về làm ăn chung. Hành vi của 2 cảnh sát bảo vệ này bị Tổng cục cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Bộ Công an kỷ luật.
Nguyen-Huu-Tuan-tai-Toa-1-8135-139079435
Sát thủ Tuấn "Ba Chay". Ảnh: Xuân Mai
Đối với Hoàng Nghĩa Xường, cơ quan điều tra cho rằng, dù biết Tuấn thực hiện hành vi bắn ông Đoàn Anh Tuấn, nhưng vì cả nể và thiếu trách nhiệm nên cựu cán bộ trại giam đã không tố giác. Hành vi này có dấu hiệu của tội Che giấu tội phạm, song vì có nhân thân tốt, nhiều năm cống hiến cho ngành, khi thực hiện hành vi phạm tội một phần sợ bị trả thù nên Xường chỉ bị tước danh hiệu Công an Nhân dân.
Dự kiến, chiều muộn tòa sẽ tuyên án.
Xuân Mai

No comments:

Post a Comment