Sunday, January 26, 2014

Tự đập đầu chảy máu để "báo án giả"

19 giờ ngày 15-1, CATP Pleiku, Gia Lai nhận được tin báo về một vụ cướp tài sản xảy ra tại khu vực dốc Hàm Rồng (xã Chư H'Drông, TP Pleiku).
Người báo tin là Hồ Sỹ Hiếu (1986, trú tổ 13, P. Yên Đỗ, TP Pleiku) - lái xe của Cty TNHH Vinh Hoàng (trụ sở tại 41 - Đinh Tiên Hoàng, TP Pleiku).

Với giọng hớt hải và vết thương rách dài chảy máu trên trán, loang lổ xuống áo, Hiếu run rẩy cúi mặt than thở: “Giờ em không biết kiếm đâu ra tiền để đền cho Cty đây!". Sau một hồi được động viên, an ủi, Hiếu trình báo: chiều 15-1, Hiếu một mình điều khiển ô-tô BKS 81C-04773 chở 10 tấn phân Urê của Cty vào bán cho một đại lý ở địa bàn H. Chư Prông. Đồng thời, Hiếu nhận 88 triệu đồng của khách hàng trả cho Cty rồi quay xe về TP Pleiku. Tuy nhiên, 18 giờ cùng ngày, khi đến khu vực dốc Hàm Rồng thì Hiếu bất ngờ bị 3 thanh niên đi trên một chiếc xe máy hiệu Sirius không rõ BKS chặn đường. Một trong 3 thanh niên dùng vật cứng tấn công vào đầu làm Hiếu bị thương rồi cướp toàn bộ 88 triệu đồng.
Hồ Sỹ Hiếu với vết thương tự mình gây nên.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, CATP Pleiku đã cử Đội CSĐTTPVTTXH xuống hiện trường tiến hành điều tra. Tuy nhiên, dù thời điểm xảy ra vụ cướp như bị hại trình báo có rất nhiều người và phương tiện qua lại khu vực dốc Hàm Rồng nhưng qua tiếp xúc, các ĐTV, TS gặp khó vì không ai cung cấp được thông tin về sự việc xảy ra. Điều đó khiến các ĐTV nghi ngờ về một vụ cướp được dàn dựng mà chính Hiếu vừa là chủ mưu vừa đóng vai nạn nhân. Tiến hành thu thập, xác minh nhân thân của Hồ Sỹ Hiếu, các TS, ĐTV biết hiện Hiếu có nhiều biểu hiện liên quan đến nợ nần cờ bạc. Lập tức các ĐTV tiến hành làm việc với Hiếu và trước những chứng cứ không thể chối cãi, đến gần 23 giờ cùng ngày, Hiếu phải thú nhận: vụ cướp là do Hiếu dàn dựng.

Theo lời khai của Hiếu, do đang nợ một số tiền khá lớn và liên tục bị các chủ nợ thúc ép vào những ngày cuối năm, chưa biết đào đâu ra tiền để trả thì chiều 15-1, Hiếu được Cty giao chở phân đi bán. Khi cầm số tiền lớn của Cty, Hiếu nảy sinh ý định tạo hiện trường giả bị cướp tài sản nhằm chiếm đoạt. Đến dốc Hàm Rồng, Hiếu xuống xe, nhìn trước ngó sau không thấy ai, liền đập đầu mình vào thành xe cái bốp nhưng vẫn chưa thấy chảy máu. Dù đau điếng người nhưng nghĩ đến việc chiếm đoạt số tiền lớn, Hiếu lùi lại, lấy đà húc mạnh đầu vào thành xe và lần này thì trán rách một đường dài, máu chảy loang lổ. Đứng dậy, Hiếu quệt máu trên trán xuống rồi bôi vào áo quần của mình như vừa mới bị đánh xong. Sau đó, Hiếu cầm bọc tiền 88 triệu đồng giấu vào một bãi rác ven đường gần khu vực dốc Hàm Rồng, rồi điều khiển xe về TP Pleiku.
Tự tin rằng vở kịch của mình quá hoàn hảo và dễ dàng qua mắt CQĐT, Hiếu đến CATP Pleiku trình báo nội dung vụ việc mình bị cướp với vẻ mặt thê lương. Thế nhưng, chỉ sau vài tiếng đồng hồ điều tra, xác minh, CQĐT đã "hạ màn" vở kịch theo cách bất ngờ nhất đối với "đạo diễn” Hồ Sỹ Hiếu. Ngay trong tối 15-1, CATP Pleiku đã thu hồi 88 triệu đồng trao trả cho Cty TNHH Vinh Hoàng. Với vết thương băng bó trên trán, Hiếu vẫn chưa hết đau đớn, cúi đầu lí nhí: Thiệt là không có cái dại nào giống cái dại này!
Theo Cadn

No comments:

Post a Comment