Sunday, January 26, 2014

Giả danh cán bộ Bộ Công an lừa đảo người nhẹ dạ

Tự nhận là cán bộ làm việc tại Bộ Công an và đang thụ lý điều tra vụ án cha ông H, Công đã lừa đảo chiếm đoạt 15 triệu đồng của người này.
Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tân Bình, TP.HCM, xác nhận vừa bắt giữ Nguyễn Quang Công (SN 1980, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú phường 11, quận Tân Bình) là đối tượng giả danh cán bộ của Bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một người dân cả tin.
Đối tượng Nguyễn Quang Công.
Công quen với anh họ của ông N.L.T.H (SN 1982, ngụ quận Bình Tân) và từ mối quan hệ này hai người biết nhau. Trong một lần ngồi nhậu tại một quán trên đường Nhất Chi Mai, quận Tân Bình, ông H. có kể cho Công nghe về cái chết có nhiều khuất tất của người cha là ông N.T.X tại tỉnh Lâm Đồng. Ông H. đã làm đơn yêu cầu Bộ Công an điều tra nhưng đến nay vẫn chưa thấy tiến triển gì. 
Nghe xong, Công giới thiệu mình là cán bộ của Phòng nghiệp vụ số 6, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ công an phía Nam và “trùng hợp” là Công cũng đang thụ lý điều tra vụ việc cha ông H. Công nói ngày 7/1/2014 sẽ có tổ công tác đi Lâm Đồng điều tra vụ này, đề nghị ông H. hỗ trợ chi phí đi lại. 
Không mảy may nghi ngờ, ông H. nhờ Công giúp đỡ. Ngày 6/1, Công chủ động liên lạc với ông H. đến bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình) lấy 5 triệu đồng chi phí cho chuyến công tác. Lấy tiền xong Công ở TP.HCM tiêu xài hết nhưng lại điện thoại cho ông H. nói đang làm việc ở Lâm Đồng.

Thời gian này Công kêu ca việc điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn cần thời gian và đề nghị ông H. đưa thêm 10 triệu để trang trải. Trong 2 ngày, 13/1 và 14/1 ông H. chuyển 2 lần với tổng cộng là 10 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mà Công cung cấp. 

Tuy nhiên sau đó ông H. hỏi kết quả điều tra thì Công tìm cách tránh né. Biết gặp phải kẻ lừa đảo, ông H. đã trình báo sự việc đến Công an quận Tân Bình. Ngày 23/1, ông H. hẹn gặp Công tại quán cà phê ở quận Tân Bình. Khi Công vừa xuất hiện đã bị các trinh sát bắt giữ. 

Bước đầu tại cơ quan điều tra Nguyễn Quang Công đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Công an quận Tân Bình đang lập hồ sơ xử lý đối tượng này về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Phương Nguyễn

No comments:

Post a Comment