Wednesday, December 25, 2013

Tuyên án tử hình kẻ cầm đầu vụ chặt tay cướp xe SH



Đăng Bởi -
Với hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ, hung hãn, tham gia 14 vụ cướp, trực tiếp cầm dao chém lìa tay phải của chị Thúy và 6 người khác, Hồ Duy Trúc đã phải nhận mức án cao nhất.
Đúng 15 giờ ngày 25.12, chủ tọa phiên tòa xét xử băng cướp chặt tay một phụ nữ để cướp xe SH trên cầu Phú Mỹ (TP.HCM) đã đọc bản án.
Tòa nhận định chỉ vì muốn có tiền tiêu xài, mua ma túy về sử dụng nhưng lại lười lao động nên Hồ Duy Trúc, Trần Văn Luông cùng các bị cáo khác đã bàn bạc, phân công dùng dao dài tấn công người dân cướp tài sản. Băng cướp này có thủ đoạn manh động, táo tợn, sẵn sàng ra tay chém người, xâm phạm sức khỏe, tài sản của người dân, gây chấn động dư luận, làm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống bình yên của người dân.
Vì những lẽ trên, dù viện kiểm sát đề nghị mức án tù chung thân nhưng tòa quyết định tuyên phạt Hồ Duy Trúc mức án tử hình về tội “cướp tài sản”. Cùng tội danh trên, Trần Văn Luông phải nhận mức án tù chung thân; Nguyễn Hoàng Phương 20 năm tù; Huỳnh Thanh Sơn 18 năm tù; Trần Thanh Tuyền 12 năm tù.
Phạm tội hai tội “cướp tài sản” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, bị cáo Huỳnh Bảo Anh bị tuyên phạt 12 năm tù. Bị cáo Cao Danh Hưng nhận mức án 2,5 năm tù về hai tội “mua bán trái phép vũ khí quân dụng” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Là bị cáo duy nhất được tại ngoại, với tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” Đàm Văn Võ phải nhận mức án 9 tháng tù.
Ngay khi tòa tuyên án tử hình Trúc, Luôn nhận án tù chung thân, gia đình của các bị cáo đã gây náo loạn Tòa án nhân dân TP.HCM. Tra tay vào còng, Trúc lo lắng ngoái nhìn theo tiếng kêu trời của mẹ và chị. Không tin con trai nhận án tử hình, mẹ của bị cáo Trúc đã quỳ lạy xin tha tội cho con.
Phải nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng bảo vệ tòa án và công an phường thì cảnh sát tư pháp mới có thể dẫn giải đưa được các bị cáo ra xe giữa những tiếng kêu khóc vang vọng.
Yên Nhiên
(Ảnh: Kẻ cầm đầu băng cướp từng gây kinh hoàng còn rất trẻ. Trúc  mặc áo ngắn tay, đứng hàng đầu, bìa phải)

No comments:

Post a Comment