Wednesday, December 25, 2013

Hàn Quốc chi 1 tỷ USD nâng cấp chiến đấu cơ F-16

Tập đoàn quốc phòng BAE Systems đã giành được hợp đồng nâp cấp hơn 130 máy bay chiến đấu F-16 cho Hàn Quốc.

Tập đoàn quốc phòng BAE Systems đã vượt qua tập đoàn sản xuất máy bay chiến đấu Lockheed Martin của Mỹ để giành được hợp đồng trị giá 1 tỷ USD nâng 130 máy bay chiến đấu F-16 cho Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận trong hợp đồng, khoảng 300 nhân viên của BAE Systems tại các cơ sở ở Mỹ sẽ đảm nhiệm các máy bay chiến đấu F-16 cho phía Hàn Quốc. Tuy nhiên, thời hạn hoàn thành việc nâng cấp số máy bay này không được tiết lộ.
Máy bay chiến đấu F-16.
Máy bay chiến đấu F-16.
F-16 được phát triển bởi tập đoàn General Dynamics và Lockheed Martin của Mỹ. Trước đây, việc cung cấp dịch vụ và nâng cấp thường do chính công ty sản xuất loại máy bay đó đảm nhiệm, tuy nhiên, tình trạng cắt giảm chi tiêu quân sự đã khiến các công ty quốc phòng phải "lấn sân", tìm kiếm cơ hội làm ăn trong lĩnh vực mới.
Erin Moseley, chủ tịch đơn vị các giải pháp hỗ trợ của tập đoàn BAE Systems, cho biết hợp đồng với Hàn Quốc đánh dấu sự mở rộng đáng kể trong hợp tác hiện đại hóa chiến đấu cơ F-16 của BAE Systems.
“Một số các cuốc gia khác đang đợi xem mô hình hợp tác này có thể thành công hay không”, bà Erin Moseley tiết lộ. Bà cũng cho biết hợp đồng cũng sẽ mở đường cho BAE Systems giành chiến thắng trong những hợp đồng tương tự.

No comments:

Post a Comment