Wednesday, December 25, 2013

Đại gia Việt nào sướng khoe mẽ nhất?

(Kienthuc.net.vn) - Là đại gia thì rất giàu, nhưng nhiều người giàu quá lại thích bày cái sự có tiền... ra khoe bàn dân thiên hạ.
  • Không chỉ khoe tài sản, tiền của, đất đai, nhiều đại gia còn khoe cả đời sống riêng tư, những chiến tích đáng nể trong cuộc đời.
Đại gia Trầm Bê treo ảnh gia đình ở chùa
Sự việc ông Trầm Bê (Phó Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Samcombank) treo ảnh gia đình ở chùa đã khiến dư luận xôn xao một thời gian dài. Nhiều người cho rằng đó là sự khoe mẽ về bản thân, về gia đình; người khác lại nói đó là sự lố bịch, phản cảm; nhiều người nhận định: ông Trầm Bê không phải là thánh thần mà treo hình giữa chùa...
Ông Trầm Bê đã bỏ công sức, thời gian và tiền của để trùng tu nhiều ngôi chùa ở tỉnh Trà Vinh, quê hương của ông. Tuy nhiên sau khi trùng tu xong, các ngôi chùa lập tức mang tên ông, thậm chí hình ảnh gia đình ông còn tràn ngập nơi chánh điện. Nhiều ngôi chùa cổ hàng trăm năm tuổi với kiến trúc độc đáo tại tỉnh này cũng ít nhiều bị biến dạng sau khi doanh nhân Trầm Bê "phát tâm" xây dựng. Tại huyện Trà Cú, có ít nhất 3 ngôi chùa cổ là Vàm Ray, Ba Sát và Phnô-đung được người dân nơi đây gọi là "chùa ông Trầm Bê" do trước cổng chùa và quanh chánh điện có ghi tên, hình ảnh, tranh vẽ, tượng của ông Trầm Bê và dòng họ của ông.
Hình ảnh gia đình ông Trầm Bê treo ngay cổng phụ phía sau ngôi chánh điện chùa Vàm Ray.  
Việc làm của ông Trầm Bê khiến nhiều phật tử dù ghi tâm nhưng vẫn không hài lòng. Theo một vài phật tử, ông Trầm Bê có công đức bỏ tiền trùng tu, sửa chữa nhiều ngôi chùa khiến nhiều người cảm kích nhưng nên chọn cách ghi ơn cho phù hợp chứ chánh điện là nơi tôn nghiêm nhà Phật, đặt hình ảnh như vậy là phản cảm.
Việc làm này của ông Trầm Bê khiến ông nhiều lần phải lên tiếng thanh minh. Theo vị đại gia này, việc ông treo hình ảnh gia đình, tạc tượng cha mẹ, khắc chữ ghi tên các con xung quanh chánh điện là có thật. Nhưng chuyện đó có sự đồng ý của các sư sãi nhà chùa trong quá trình ghi nhận công lao ông trùng tu, xây dựng chứ ông không tùy tiện làm. Nhưng việc treo ảnh gia đình trong chùa khiến nhiều người cho rằng ông đang khoe mẽ về đại gia đình giàu có của mình.
Ông chủ Đại Nam trao cả gia tài cho con trai 1 tuổi
Cách đây ít lâu, ông chủ khu du lịch Đại Nam - đại gia Huỳnh Uy Dũng gây xôn xao dư luận khi quyết định trao khối tài sản khổng lồ cho con trai mới 1 tuổi. Con trai Huỳnh Hằng Hữu của ông chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch Đại Nam.
Khối tài sản ông Dũng dành tặng cho con yêu bao gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước. Trước mắt, tài sản của cậu bé Huỳnh Hằng Hữu được vợ chồng ông Dũng và Hội đồng gồm 10 thành viên giám sát cho đến khi cậu bé tròn 18 tuổi. Sau 18 tuổi thì được quyết định riêng theo di chúc mà cha hoặc mẹ để lại.
 Gia đình ông Huỳnh Uy Dũng.
Hành động của ông Dũng khiến người nhiều đua nhau bàn tán, cho rằng đó là hành vi "chơi ngông", là trò lố của giới nhà giàu. Ông Dũng cũng phải lên tiếng giải thích: Tài sản mà ông trao cho con trai là tài sản dùng vào công tác làm từ thiện nhưng do con trai ông là chủ sở hữu, vợ chồng ông và những thành viên trong Hội đồng giám sát sẽ thực hiện việc thiện nguyện đó, không cá nhân nào được tranh chấp, đòi hỏi phân chia theo luật pháp.
Trước đó, ông Dũng cũng từng làm dư luận "choáng" khi lên tiếng treo thưởng 100 tỷ đồng cho bất cứ ai chứng minh được việc vợ ông (bà Nguyễn Phương Hằng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Đại Nam) đem tài sản của ông đi thế chấp vay tiền bên ngoài.
Đại gia Lê Ân mua giường đắt nhất thế giới
Người ta biết đến lão đại gia Lê Ân, chủ khu du lịch Chí Linh (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người có tới 6 bà vợ mà theo vị đại gia này tất thảy 5 bà vợ của ông đều còn trinh tiết. Khi cưới người vợ thứ 5 mới tuổi đôi mươi, đại gia Lê Ân cũng có một đám cưới rình rang khắp cả một vùng với xe sang, lễ vật hàng tỷ đồng cùng màn rước dâu hoành tráng. Để chiều lòng vợ trẻ, lão đại gia này không tiếc tiền xây biệt thự, mua xe đẳng cấp và mới đây còn tậu cả "siêu giường" đắt nhất thế giới để hưởng tình già với người vợ trẻ.
 Chiếc giường đại gia Lê Ân đặt mua giá 4 tỷ đồng. 
Chiếc giường mà ông Lê Ân đặt mua là giường Royal Bed của hãng Savoir Beds (Anh) giá 175.000 USD). Việc bỏ ra 4 tỷ đồng chỉ để mua một chiếc giường của vị đại gia này khiến nhiều người có suy nghĩ rằng ông đang ném tiền qua cửa sổ, đang muốn cho cả thiên hạ thấy ông giàu có đến mức độ nào.
Như ông Lê Ân từng nói: "Trung Quốc có người đặt mua được thì Việt Nam mình tại sao lại không mua. Cả thế giới có 60 chiếc thôi. Mình mua để thế giới biết người Việt Nam cũng giàu có không thua kém ai". Quyết định này của ông Lê Ân được vợ trẻ rất ủng hộ.
Mới đây, ông Lê Ân còn cho biết sẽ xây một khu biệt thự với vườn cây cảnh và cây ăn trái trị giá 150 tỷ đồng để hưởng thú vui an lạc với người vợ trẻ của ông. Ông còn sẵn sàng chi hơn 400 triệu đồng để nâng cấp bar rượu đối diện nhà hàng trong khu du lịch Chí Linh để làm nhà trưng bày "siêu giường".
Đại gia vung triệu đô xây nơi an nghỉ
Đại gia Vũ Hồng Khánh, vị đại gia bậc nhất Hải Phòng từng khao khát tự tay xây mộ cho mình lúc nằm xuống. Và ông đã thỏa mãn ước nguyện bằng quần thể lăng mộ hơn 3.000m2 tại quận Kiến An, với tổng chi phí ước chừng 1 triệu USD.
Để bắt tay xây dựng khu lăng mộ, ông K. đã vào tận khu vực núi Nhồi (tỉnh Thanh Hóa) để tự tay chọn những khối đá đẹp nhất, đắt nhất, được khai thác bằng sức người thay vì dùng thuốc nổ như thông thường. Mỗi tảng đá như thế giá từ 10-30 triệu đồng. Phải mất 5 năm với bàn tay của hàng trăm thợ lành nghề, ý tưởng của ông mới thực sự hoàn thiện.
 Khu lăng mộ triệu đô của ông Khánh.
Khu trung tâm lăng mộ rộng chừng 200m2. Khuôn viên lăng mộ được xếp bằng những khối đá trắng lớn, được mài dũa rất khít. Hầm mộ sâu trong lòng đất 4m, được bao bọc bởi những phiến đá khổng lồ, mỗi khối nặng 2,6 tấn. Ở giữa lăng mộ là khối đá đen nặng 10 tấn, mặt trước là những dòng chữ khắc nội dung kể tài năng cũng như đóng góp của ông cho xã hội. Trên cùng tháp đá bức tượng bán thân của ông K. được chạm khắc tỉ mỉ. Nó được đánh giá là khu lăng mộ "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.
Việc làm của ông Khánh cũng khiến nhiều người cho rằng đó là sự trưng diện một cách ồn ào để gây sự chú ý cho dư luận.
Đám cưới rình rang của con trai đại gia phố núi
Đó là đám cưới của cô dâu là Lê Thu Loan, sinh năm 1992, con của một đại gia ở Hà Nội và chú rể là Nguyễn Huy Hoàng, sinh năm 1987, một thiếu gia ở phố núi Hương Sơn, Hà Tĩnh. Được biết, mẹ của chú rể là bà Nguyễn Thị Liễu, nữ đại gia phố núi, người được mệnh danh là mạnh thường quân khi từ thiện rất nhiều cho các tổ chức xã hội ở quê hương bà.
 Dàn xe rước dâu siêu khủng trong đám cưới.
Nhiều người cho rằng đây là đám cưới có một không hai ở Hà Tĩnh với sự góp mặt của hàng nghìn người cùng dàn xe rước dâu siêu khủng trị giá hàng triệu USD. Theo nhiều thông tin, đám cưới này tiêu tốn của gia chủ không dưới 50 tỷ đồng. Rất nhiều đại gia, ca sĩ hàng đầu như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê... đã tham gia. Quốc lộ 8A nhiều đoạn bị tắc nghẽn do đoàn xe tham gia hộ tống cô dâu chú rể quá đông và thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường.
Theo bà Liễu, gia đình đã chuẩn bị cho đám cưới trong vòng 1 năm và thuê một công ty tổ chức sự kiện có tiếng cùng với bộ loa máy, rạp, âm thanh ánh sáng và nhân viên phục vụ từ Hà Nội và Hà Tĩnh để phục vụ đêm đám cưới.
Nhiều người nhận định, bà Liễu mượn đám cưới con trai để khoe để phô trương danh thế. Qủa cũng đúng, bởi sau đám cưới của người con trai thì bà Liễu được truyền thông quan tâm hơn nhiều.
Minh Phương

No comments:

Post a Comment