Wednesday, December 25, 2013

Đang rửa bát bị chồng 'hờ' dùng búa đánh chết thảm

- Lúc bà Hòa đang rửa bát, Lê Cảnh Thông đã dùng búa đập vào đầu khiến bà Hòa tử vong.
Sáng 25/12 tại Cửa Lò, HĐXX TAND tối cao đã mở phiên xử phúc thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Lê Cảnh Thông (SN 1963, trú xóm 1, Lạng Sơn, Anh Sơn, Nghệ An).

Theo hồ sơ vụ án, từ cuối năm 2012, Thông đã sống như vợ chồng (không kết hôn) với bà Nguyễn Thị Hòa (SN 1957, trú Vĩnh Sơn, Anh Sơn) tại nhà của Thông.

20 năm, búa, vợ “hờ”, tử vong, rửa bát
Bị cáo Lê Cảnh Thông trước vành móng ngựa.

Khoảng 8h sáng 6/5/2013 sau khi uống rượu về, Thông cầm búa đinh ra giếng đập mạnh vào đầu bà Hòa khi nạn nhân đang rửa bát. Cú đánh chí mạng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Lê Cảnh Thông dùng chiếu đắp lên người nạn nhân.

Đến sáng 7/5, người dân địa phương mới phát hiện sự việc và báo cáo lên cơ quan chức năng. Cùng ngày, Lê Cảnh Thông đã bị công an bắt giữ.

Ngày 20/9/2013, TAND tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Cảnh Thông án chung thân vì hành vi “Giết người”. Tuy nhiên sau đó, Thông đã có đơn kháng cáo đề nghị giảm nhẹ hình phạt.
VKSND Nghệ An cũng có đơn kháng nghị theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Lê Cảnh Thông được xác định là có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Trước đó, cuộc sống của Thông với bà vợ “hờ” cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Kết thúc phiên phúc thẩm, TAND tối cao tuyên phạt Lê Cảnh Thông 20 năm tù giam, đền bù dân sự 10 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam cũng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Sa Ry (1957) mức án 20 năm tù giam cho 2 tội mua bán người và mua bán trẻ em.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 18/7, Nguyễn Thị Sa Ry dụ dỗ 2 cô gái Neáng Ray (SN 1982), Neáng KhoNa (SN 1997) và 2 cháu gái là Dương Neáng Linh (SN 1998), Neáng Dane (SN 1997) đều là người dân tộc Khmer trú tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang lên TP.HCM làm việc.

Tuy nhiên, Sa Ry đã đưa cả 4 cô gái lên xe khách đi thẳng ra Móng Cái, Quảng Ninh để đưa sang Trung Quốc bán vào các động chứa mại dâm.

20 năm, búa, vợ “hờ”, tử vong, rửa bát
Bị cáo tại tòa.
Trên đường đi, khi đến Quảng Nam vào khoảng 18h30p ngày 20/7 thì nhà xe dừng lại ăn cơm tối tại quán cơm Mai Tú, thuộc địa bàn xã Bình Tú, huyện Thăng Bình.

Tại đây, thấy nhiều dấu hiệu khả nghi nên quần chúng nhân dân điện báo cho công an Quảng Nam kiểm tra và bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Sa Ry thừa nhận hành vi dụ dỗ và lừa các cô gái đưa sang Trung Quốc bán.

Ngoài 4 cô gái này, bị cáo còn khai nhận đã từng dụ dỗ và đưa trót lọt 5 cô gái quê An Giang sang Trung Quốc bán.

Cao Thái- Vũ Trung

  
Debug: ADS tracking link http://vietnamnet.vn/xa-hoi

No comments:

Post a Comment