Wednesday, December 25, 2013

Tàu cá của ngư dân bị tàu lạ truy đuổi, đâm liên tiếp



(Dân trí) - Một chiếc tàu lạ đã truy đuổi và ném bị thương 2 người trên tàu cá của ngư dân xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Chiếc tàu cá bị nạn là tàu 165CV mang số hiệu TH 90095TS, của anh Trương Đình Hùng (SN 1984, trú tại xã Hoằng Trường).
Theo tường trình của anh Hùng, khoảng 9h ngày 20/12, khi tàu cá của anh đang đánh bắt cá tại vĩ tuyến 19,250 Bắc - 107,300 Đông thì bất ngờ có tàu lạ lao tới đâm thẳng vào cabin mạn phải của thuyền anh Hùng. Vừa đâm, những người trên tàu lạ vừa ném gạch, đá, phi các thanh gỗ lên thuyền anh Hùng. Thấy tình hình nguy cấp, anh Hùng hô 10 thuyền viên khác đi trên tàu nhanh chóng vào trong khoang máy để tránh nạn.
Anh Hùng bàng hoàng cho biết bị tàu lạ đâm khiến cabin tàu cá của anh bị hư hỏng nặng
Anh Hùng bàng hoàng cho biết bị tàu lạ đâm khiến cabin tàu cá của anh bị hư hỏng nặng
Không dừng lại ở đó, tàu lạ tiếp tục quay lại đâm tiếp lần thứ 2 khiến tàu anh Hùng nghiêng ngả, cabin tàu tiếp tục bị đâm gãy nát phần cửa ra vào khoang máy và kính bị vỡ tung.
Thấy tình thế nguy cấp, anh Hùng đã cho tàu bỏ chạy nhưng được khoảng 500m, tàu của anh tiếp tục bị đâm lần thứ 3. Rất may tàu không bị chìm và tiếp tục thoát chạy. Nhận được tin kêu cứu, nhiều tàu bạn cùng vùng đánh bắt gần đó đã chạy lại ứng cứu nhưng tàu lạ đã kịp tẩu thoát.
Lúc này trên tàu tất cả có 11 người. Chiếc tàu bị nạn ngoài phần cabin tàu bị hư hỏng nhiều chỗ, neo tàu bị đứt rơi xuống biển trên tàu còn có hai người bị thương là anh Hùng và thuyền viên Trương Đình Hải (em ruột anh Hùng).
Chưa hết bàng hoàng anh Hùng cho biết: “Bằng kinh nghiệm đi biển nhiều năm tôi có thể khẳng định tàu lạ là tàu của ngư dân tỉnh Nghệ An. Lúc đó do hoảng sợ nên tôi chỉ kịp nhìn chiếc tàu lạ có số hiệu V0778, tàu sơn màu xanh và đi nghề lưới bao”.
Ngay sau khi trở về địa phương, anh Hùng đã gửi đơn lên cơ quan chức năng.
Ngày 24/12, ông Lê Văn Tấn, Phó Trưởng Công an xã Hoằng Trường cho biết: “Công an xã Hoằng Trường vừa nhận được bản tường trình sự việc của anh Hùng. Hiện chúng tôi đang phối hợp với đồn biên phòng lập biên bản thiệt hại và tiếp tục điều tra nguyên nhân”.
Nguyễn Thùy

No comments:

Post a Comment