Tuesday, December 17, 2013

Triều Tiên kỷ niệm hai năm ngày mất của Kim Jong-il

Người dân và binh sĩ Triều Tiên hôm qua tập trung tại đài tưởng niệm Mansudae ở thủ đô Bình Nhưỡng, để tưởng nhớ cố lãnh đạo Kim Jong-il nhân kỷ niệm hai năm ngày mất của ông.

Người dân Triều Tiên hôm qua
Người dân và binh sĩ dâng hoa tại đài tưởng niệm Mansudae trên đồi Mansu ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: Xinhua.
Người dân tỏ lòng tôn kính trước bức tượng nhà lập quốc Kim Il-sung và Kim Jong-il.
Hàng nghìn người cùng cúi đầu trước hai bức tượng bằng đồng của cố chủ tịch khai quốc Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il. Ảnh: Xinhua.
132971663-61n-9403-1387247010.jpg
Ông Kim Jong-il qua đời ngày 17/12/2011 do một cơn nhồi máu cơ tim nghiêm trọng khi đang trên một đoàn tàu đi thị sát. Ảnh: Xinhua.
Ông Kim Jong-il lên nắm quyền ở Triều Tiên năm 1994, sau khi cha của ông là Kim Il-sung qua đời. Ông lãnh đạo đất nước trong vòng 17 năm và thường được nhắc đến ở Triều Tiên với danh xưng "nhà lãnh đạo kính mến". Ảnh: Xinhua.
Kim Jong-il lên nắm quyền ở Triều Tiên năm 1994, sau khi cha của ông là Kim Nhật Thành qua đời. Ông lãnh đạo đất nước trong 17 năm trước khi đột ngột qua đời. Ảnh: Xinhua.
Binh sĩ quân đội Triều Tiên mang hoa đến tượng đài. Ảnh: AFP/KCNA.
Nhiều binh sĩ Triều Tiên mang hoa cúc trắng dâng lên trước tượng đài hai cố lãnh đạo. Ảnh: AFP/KCNA.
Các em nhỏ đặt hoa trước tượng đài hai nhà cố lãnh đạo. Ảnh: AFP/KCNA,
Các em nhỏ đặt hoa trước tượng đài hai nhà cố lãnh đạo. Sau khi ông Kim Jong-il qua đời, con trai út của ông là Kim Jong-un lần lượt tiếp quản các vị trí lãnh đạo về nhà nước, đảng và quân đội. Ảnh: AFP/KCNA.
Cũng trong ngày hôm qua, hàng nghìn binh sĩ quân đội Triều Tiên tham gia cuộc mít tinh tưởng niệm hai năm ngày mất ông Kim Jong-il  bên ngoài Cung tưởng niệm Kumsusan
Hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên hôm qua cũng tham gia cuộc míttinh kỷ niệm hai năm ngày mất của ông Kim Jong-il bên ngoài Cung tưởng niệm Kumsusan ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AFP/KCNA.
Các binh sĩ thề trung thành với nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un.Sự ủng hộ và tuyên thệ trung thành tuyệt đối của quân đội là khá quan trọng đối với Kim Jong-un sau việc xử tử người chú rể, cũng là người quyền lực thứ hai đất nước, từng đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố chính quyền kể từ khi nhà lãnh đạo trẻ lên nắm quyền hai năm trước.
Các binh sĩ ủng hộ và thề trung thành tuyệt đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ngay sau khi người chú dượng của ông là Jang Song-thaek, cũng là người quyền lực thứ hai đất nước, bị xử tử. Ảnh: AFP/KCNA.
Trang thứ hai trong tờ báo Rodong Sinmun số ra ngày 15/12 dành để đăng tải hình ảnh cố lãnh đạo Kim Jong-il. Ảnh: Yonhap.
Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên số ra ngày 15/12 dành trọn trang thứ hai để đăng tải hình ảnh cố lãnh đạo Kim Jong-il. Ảnh: Yonhap.
Nguyễn T​âm

No comments:

Post a Comment