Tuesday, December 17, 2013

3 nghi can vụ ném mìn nhà giám đốc công an bị bắt



Bộ Công an xác nhận nhóm nghi phạm ném mìn vào nhà đại tá Nguyễn Như Tuấn (Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên) đã bị bắt sau gần 2 năm điều tra.

"Tuy nhiên, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi chưa công bố danh tính nghi phạm", chiều 16/12, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu cho biết. Theo nguồn tin của VnExpress, trong số các nghi can dính líu đến vụ ném mìn vào nhà đại tá Tuấn, có cả người từng công tác trong ngành công an địa phương.
thainguyen1-1349675527-480x0-7132-138726
Hiện trường vụ nổ mìn sáng 7/1/2012. Ảnh: Tuấn Tú.
Gần hai năm trước, hơn 2h ngày 7/1/2012, tiếng nổ lớn vang lên tại nhà riêng đại tá Tuấn trên đường Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên. Trần nhà sập xuống đè nát một ôtô và nhiều tài sản khác, cửa sắt bị "thổi tung". Toàn bộ cửa kính, cửa cuốn, bảng biển quảng cáo của hàng chục nhà dân lân cận bị hư hỏng. May mắn ông Tuấn cùng vợ con không bị thương tích.
Một ngày sau vụ nổ, đại tá Tuấn cho VnExpress biết nghi ngờ có sự trả thù nhằm vào gia đình ông. "Từng có số máy lạ nhắn tin, gọi điện đe dọa giết tôi và người thân trong gia đình, dọa sẽ bắt con tôi", người đứng đầu công an tỉnh Thái Nguyên cho hay.
Việt Dũng

No comments:

Post a Comment