Tuesday, December 17, 2013

Bảo mẫu bạo hành trẻ có bằng Đại học loại khá

Ủy ban nhân dân Quận Thủ Đức – TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo nhanh thông tin điều tra ban đầu về vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em tại gia đình Phương Anh, Số 18, đường Hiệp Bình, quận Thủ Đức.


Điều đáng lưu ý là bảo mẫu đánh trẻ từng tốt nghiệp ĐH loại khá ngành giáo dục mầm non và có rất nhiều chứng chỉ liên quan đến giáo dục mầm non.

Theo thông tin từ quận Thủ Đức, điểm giữ trẻ Phương Anh tại số 18, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, do Lê Thị Đông Phương (sinh năm 1982, hộ khẩu thường trú 112/273A đường Nguyễn Duy, phường 9, Quận 8; tạm trú tại số 18 đường Hiệp Bình, khu phố 6 phường Hiệp Bình Phước) làm trưởng nhóm.

Chị Phương có trình độ đại học, chuyên ngành giáo dục mầm non (do trường ĐH Sài Gòn cấp vào ngày 24.11.2011, xếp loại khá); đã học qua lớp sơ cấp cứu căn bản; đã qua lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm; lớp quản lý chủ trường; lớp cấp dưỡng, và Phương cũng đã có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ ở trường mầm non Hoa Lư.



Đến khoảng tháng 8.2013, Phương mới chính thức nuôi giữ trẻ tại nhà, lúc đầu chỉ có 3 trẻ do Phương trực tiếp trông giữ. Từ ngày 29.8.2013, Phương đã tuyển thêm Nguyễn Lê Thiên Lý (sinh năm 1994, hộ khẩu ở Kiên Giang) vào làm cấp dưỡng và Nguyễn Thị Điều (sinh năm 1989, ở Nghệ An ) làm bảo mẫu.

Hàng ngày, Lý có nhiệm vụ nấu ăn cho các bé, còn Phương và Điều thì làm bảo mẫu và dạy các bé. Cho các bé ăn vào giờ buổi sáng và xế chiều thì do Điều và Phương thực hiện, còn vào bữa trưa thì thỉnh thoảng Lý tham gia cho các bé ăn. Hiện cơ sở này trông giữ 9 trẻ (độ tuổi từ 12 tháng trở lên).

Các bé bị bạo hành trong đoạn video được xác định là Lê Tuấn Khanh (sinh năm 2012), Nguyễn Trần Hào (sinh năm 2011), Bùi Ngọc Diệp (sinh năm 2009).

Qua xác minh của công an quận, bảo mẫu ở đây khai nhận việc khi cho bé ăn đã có các hành vi hành hạ: dùng tay nhận đầu bé xuống, đánh vào vai, kéo áo đánh vào mông, dốc cổ vào thùng phi nước…

Kiểm tra thân thể các bé Hòa, Hiệp, Diệp, Khanh đều không thấy thương tích gì. Được biết các hành vi bạo hành nêu trên thường xuyên diễn ra tại đây. Điều đặc biệt, cơ sở này được xác định đang hoạt động trong khi chưa có phép của chính quyền địa phương.

Công an quận Thủ Đức đã lập hồ sơ xử lý hình sự đối với Lê Thị Đông Phương về hành vi kinh doanh trái phép và hành hạ người khác; Nguyễn Lê Thiên Lý và Nguyễn Thị Điều về hành vi hành hạ người khác    

No comments:

Post a Comment