Tuesday, December 17, 2013

Mẹ bé bị bảo mẫu hành hạ: 'Tim tôi như có ai bóp nghẹt'

"Tôi nghẹt thở, không thể xem hết được đoạn phim ấy. Thấy con mình bị đánh đập, nhồi nhét thức ăn mà tim tôi như có ai bóp nghẹt", mẹ bé trai bị bảo mẫu hành hạ tại mầm non tư thục Phương Anh nói.


Sáng 17/12, bé trai gần 2 tuổi Lê Tuấn Khang tỏ ra thích thú khi tha thẩn chơi ở nhà. Thỉnh thoảng cậu bé lại nhìn mẹ Bùi Thị Thanh Lệ, cười tít mắt. Khang chính là cậu bé bị bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý tra tấn dã man trong giờ ăn. Hình ảnh trong đoạn clip ghi rõ, khi bị cô giáo đút quá nhanh, Khang suýt nôn ra liền bị Phương bóp cổ, lắc đi lắc lại rồi tát liên tục vào mặt, vào người. Một lần khác, bé ói thốc khi bị Lý dồn ăn liên tục, ngay lập tức bảo mẫu này đã đè cổ cậu bé xuống nhiều lần, mặc cho em khóc thét, giãy dụa. Cô ta tiếp tục lấy thìa đổ cháo vào miệng rồi dùng khăn bẩn bịt mũi Khang lại. Tiếp tục bữa ăn sau, Khang cũng bị bảo mẫu này đè cổ sát đất rồi đánh liên tục vào hông, lưng...
IMG-4604-JPG-7110-1387265283.jpg
Nhà trẻ Phương Anh nơi diễn ra cảnh bạo hành trẻ em đã đóng cửa hai ngày nay, biển hiệu của trường cũng đã được tháo xuống. Ảnh: Nguyễn Loan
Đang ngồi chơi xếp hình nhưng khi được hỏi có đến trường học nữa không, Khang lắc đầu quầy quậy. Chị Lệ rớm nước mắt cho biết, tối 16/12 khi cả nhà đang ngồi ăn cơm thì thấy bà con hàng xóm kéo đến hỏi han chuyện thằng bé bị bạo hành.
"Cả nhà ngớ người vì không ai hiểu chuyện gì. Sau khi nghe họ kể rằng tivi vừa phát chương trình thằng bé và các bạn bị Phương hành hạ, tôi gọi điện ngay nhưng cô ta chối bay chối biến", chị Lệ nói và cho biết ngay tối đó Phương, chị Lệ và một số phụ huynh khác được công an phường gọi lên để lấy lời khai. Được phía công an cho xem đoạn clip ghi lại những hình ảnh tra tấn các bé, Phương mới chịu thừa nhận.
"Sáng nay xem đoạn phim ấy trên mạng, tôi nghẹt thở, không thể xem hết được. Trước giờ tôi đã nghe nhiều về cảnh bạo hành trẻ em, nhưng khi thấy con mình là nạn nhân trong đoạn phim đó, nước mắt tôi ràn rụa. Tôi không nghĩ một con người có khuôn mặt niềm nở, phúc hậu như bà Phương lại có thể dã man đến thế", chị Lệ nói.
Chị Lệ cũng cho hay, nhiều anh em, họ hàng khắp nơi điện về hỏi thăm tình hình của Khang khi xem được những hình ảnh đáng thương của các cháu. Nhiều người còn đòi tìm bằng được nhà cô giáo này để "hỏi tội" nhưng chị ngăn lại.
Khang là con thứ hai trong gia đình. Mãi 12 năm sau khi sinh đứa con đầu, vợ chồng chị mới có được Khang nên cả nhà ai cũng cưng chiều. Là người kinh doanh tiệm Internet, trước đó chị Lệ vừa làm vừa trông con. Thời gian gần đây, tiệm đông khách quá, thằng bé lại nghịch nên chị đã đem con gửi để tiện làm việc. Trước khi gửi con ở mầm non Phương Anh, chị cũng tham khảo mấy trường nhưng vì thằng bé còn ít tuổi nên họ không nhận. Thấy trường này gần nhà, sạch sẽ thoáng mát lại nghe cô giáo bảo là "đã có giấy phép" nên chị Lệ rất an tâm. Chị cho biết mỗi tháng gia đình phải đóng cho con 1,3 triệu và 200 ngàn đồng phụ cấp cho cô giáo. 
IMG-4613-JPG-5049-1387265283.jpg
Cậu bé Lê Tuấn Khang hôm nay được cha mẹ cho ở nhà chơi thay vì phải đến trường như mọi ngày. Ảnh: Nguyễn Loan
"Ngày xưa đứa con đầu của tôi chỉ cần gửi nhà trẻ vài tuần là quen. Thế mà thằng Khang đã gửi được 3 tháng mà nó vẫn bíu chặt cổ tôi, khóc thét không chịu vào lớp mỗi buổi sáng. Vợ chồng tôi đã dò hỏi xem cô giáo nhưng nghe cô bảo thằng Khang rất ngoan, lại dễ ăn nên được cô giáo cưng lắm", chị Lệ nói.
Khoảng 1 tháng trước, người nhà tắm cho Khang, phát hiện hông và mông cháu có vết bầm nhưng vợ chồng chị Lệ nghĩ rằng do con mình hiếu động, té ở đâu đó. Là đứa rất dễ ăn nhưng kể từ ngày đi nhà trẻ, Khang ăn kém hẳn, nhiều lần đi học về tới nhà thì nôn ra đất toàn là cơm còn nguyên hạt.
Còn mẹ bé Hòa -  bé gái bị bảo mẫu Phương bóp cổ trong lúc cho ăn, đã bật khóc nức nở khi nghe hỏi về sự việc con mình bị bảo mẫu Phương hành hạ. Chị này cho biết do hoàn cảnh khó khăn, công việc bấp bênh nên hai vợ chồng chị phải gửi con để đi kiếm sống. Nghe Phương “quảng cáo” là có bằng nghiệp vụ đại học, nhà trẻ Phương Anh được trang bị tốt và đặc biệt là rất yêu trẻ nên chị bấm bụng chi 1,3 triệu đồng mỗi tháng cho con.
"Sao họ lại nỡ đối xử tàn ác với trẻ con như vậy. Tôi đã gửi con ở đây một năm rồi, trời ơi, vậy là con mình bị hành hạ đến bao nhiều lần rồi. Nhiều lúc giữa khuya đang ngủ nó bỗng bật dậy khóc như mưa, mặt mũi hoảng loạn lắm mà vợ chồng tôi không hiểu nguyên nhân", người mẹ mếu máo.
Chị này cho hay, đêm 16/12, bảo mẫu Phương còn tìm đến phòng trọ của chị nói rằng do nhà trẻ không có giấy phép hợp lệ nên bị đóng cửa. Bà này bảo rằng do rất thương bé Hòa nên kêu vợ chồng chị cứ gửi con, nếu ai có hỏi sẽ nói là con cháu của mình. "Lúc đó nhiều người trong xóm đã xem những hình ảnh bà này đánh các cháu trên tivi đến nói cho tôi biết. Do không xem nên tôi đâu có biết bà ta tàn ác với con mình như vậy", mẹ bé Hòa cho hay.
me-be.jpg
Mẹ bé Hòa không cầm được nước mắt khi nói về việc con mình bị bảo mẫu hành hạ. Ảnh: An Nhơn
Cũng trong sáng nay, căn nhà được Phương dùng làm cơ sở mầm non tư thục Phương Anh đóng kín cửa. Theo bà Hai bán nước ngay trước cổng, lớp mẫu giáo này đã bị khóa trái cửa từ 3 ngày nay, bảng hiệu của trường cũng đã được gỡ đi. Thường ngày bà chỉ thấy phụ huynh đưa đón con tới rồi về. Có cháu nào được đưa đến thì Lý ra đón vào rồi đóng kín cửa lại ngay nên hầu như người ngoài không thể nhìn thấy gì bên trong. Hai bên ngôi nhà đều là xưởng sửa chữa ôtô, lại gần đường lớn nên thường ngày rất ồn ào, nếu không vào trong thì không ai biết được chuyện gì đang xảy ra. 
"Cô Phương và cô Lý cũng thường qua chỗ tôi mua cà phê. Thấy hai cô đó cũng hiền lành, nói chuyện dễ thương, chứ đâu ngờ họ lại có thể hành hạ tụi nhỏ dã man như vậy", bà Hai chép miệng.
Nguyễn Loan - An Nhơn

No comments:

Post a Comment