Tuesday, December 17, 2013

Hoạt động của báo chí giống như thi hành công vụ

Ngày 17.12, tại TP.Huế, Văn phòng Quốc hội (QH) đã tổ chức hội thảo kinh nghiệm quan hệ với báo chí trong hoạt động của QH. Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình quản trị công và cải cách hành chính giai đoạn 2 (Gopa 2, 2012 -2015) do Bộ Ngoại giao Đan Mạch tài trợ.
Theo ông Lê Như Tiến - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh thiếu niên và Nhi đồng của QH, công khai minh bạch là thuộc tính căn bản của cơ quan dân cử đối với cử tri trong xã hội dân chủ. Vì vậy, báo chí là kênh thông tin quan trọng nhất để các ĐBQH chuyển tải thông điệp của mình về các chính sách, pháp luật đến cử tri.
Ông Tiến cho rằng các ĐBQH không nên né tránh báo chí mà cần phải chủ động tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí một cách đầy đủ, trung thực và thẳng thắn. “Tôi cũng đã từng đề nghị phải xem hoạt động tác nghiệp của báo chí giống như thi hành công vụ và bất cứ ai cản trở, xâm phạm đến báo chí tác nghiệp đều phải xử lý như hành vi chống người thi hành công vụ. Về mặt thông tin và tri thức, báo chí không chỉ là bạn mà còn là thầy của bất cứ ai cầu thị”, ông Tiến nói.
Bùi Ngọc Long

No comments:

Post a Comment