ĐĂNG BỞI 
Cá chết nổi lên nhiều bất thường trong nhiều ngày nay trên thượng nguồn sông Bưởi, đoạn chảy qua xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa khiến nhiều người dân lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Theo ghi nhận của phóng viên, trên đoạn sông Bưởi thuộc địa bàn xã Thạch Lâm có rất nhiều loại cá chết nổi trắng trên mặt sông. Môi trường xung quanh nồng nặc mùi cá chết.
 Cá chết hàng loạt khiến người dân lo lắng về tình trạng ô nhiễm môi trường. Ảnh Minh Chí.
Theo người dân địa phương, tình trạng cá chết bắt đầu từ đêm 7.12. Nhiều loại cá to tới 2-3kg đã ngoi lên mặt nước ngáp ngoải chết. Chủ yếu là cá lăng, cá leo, trạch làn, cá trắm... Sau khi phát hiện, nhiều người dân thôn Biện, thôn Đồi và thôn Thống Nhất đã dùng thuyền đi vớt cá.
Ông Bùi Văn Quyết, người dân thôn Biện cho biết: “Sáng ngày 8.12, chúng tôi ra bờ sông thì thấy cá chết nổi trắng. Cá sống thì đem bán, cá chết thì mang về nấu cho lợn ăn. Cách đó khoảng 7 km thì chỉ có duy nhất nhà máy chế biến tinh bột sắn xuất khẩu ở xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Có thể đây là hậu quả của việc nhà máy này đã xả nước thải”
Ông Lê Huy Dương, Chủ tịch UBND xã Thạch Lâm xác nhận: “Sự việc cá chết bất thường trên sông Bưởi rất đáng lo ngại. Hôm 8.12, nhiều người dân đã phát hiện các loại cá to đến 3-4 kg ngoi ngóp chết nên họ đã mang thuyền đi vớt cá. Có nhà vớt được hàng tạ cá. Hiện chúng tôi cũng đã báo lên cấp trên yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc. Công an môi trường, Công an kinh tế trên huyện Thạch Thành cũng đã xuống kiểm tra, phối hợp với tỉnh Hoà Bình để đều tra xử lý việc”.
Minh Chí