Tuesday, December 17, 2013

Lương thấp, nhiều cán bộ khu công nghệ cao TP.HCM nghỉ việc



17/12/2013 18:55 (GMT + 7)
TTO - UBND TP.HCM vừa văn bản gửi Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính kiến nghị 2 bộ này nghiên cứu và trình Thủ tướng Chính phủ cho phép Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM tăng lương cho công chức, viên chức.

Cụ thể, đề xuất áp dụng hệ số điều chỉnh tiền lương tăng thêm 0,8 lần so với mức lương tối thiểu chung, đảm bảo thực hiện từ nguồn ngân sách TP.
UBND TP cho biết tính đến tháng 9 năm 2013, tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại khối Cơ quan Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM và 3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc (Trung tâm Nghiên cứu triển khai, Trung tâm Đào tạo, Vườn Ươm Doanh nghiệp công nghệ cao) là 175 người.
Tiền lương tại Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM hiện nay được thực hiện như các cơ quan hành chính nhà nước khác (Tiền lương = hệ số lương X mức lương cơ bản + phụ cấp công vụ) trong khi phải chịu nhiều áp lực khách quan mang lại dẫn đến trình trạng không giữ được nhân sự có kinh nghiệm chuyên môn và năng lực công tác.
Ngoài ra, Khu Công nghệ cao TP.HCM cách trung tâm TP trên 16 km (chưa kể khoảng cách di chuyển đến nơi tập trung của cơ quan) và việc bảo đảm thời gian làm việc theo quy định nên những người làm việc tại Ban Quản lý Khu Công nghệ cao phải mất thêm nhiều thời gian so với những người làm việc tại trung tâm TP.
Từ khi chuyển lên Khu Công nghệ cao, riêng khối cơ quan Ban Quản lý có 25 người trình độ chuyên môn cử nhân - kỹ sư trở lên xin nghỉ việc hoặc chuyển công tác, trong đó 1 tiến sỹ, 12 thạc sỹ.
MAI HƯƠNG

No comments:

Post a Comment