Wednesday, November 22, 2023

Bà Rịa – Vũng Tàu: Công an triệu tập người tuyên truyền Pháp luân công

 Bà Rịa – Vũng Tàu: Công an triệu tập người tuyên truyền Pháp luân công

Người tuyên truyền Pháp luân công ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị công an mời lên làm việc-Công An Nhân Dân

Công an địa phương tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hôm 21/11 đã triệu tập một người dân vì tuyên truyền và phát tán các tài liệu về Pháp luân công – một phong trào tôn giáo bắt nguồn từ Trung Quốc và đã phát triển rộng khắp thế giới nhưng vẫn bị đàn áp ở Trung Quốc và Việt Nam.

Tờ Công An Nhân Dân của Bộ Công an hôm 2211 cho biết, người bị triệu tập có tên Đ.T.N. (sinh năm 1970). Người này bị quần chúng nhân dân tố giác là có hành vi tuyên truyền về Pháp luân công cho người dân trên đường Hùng Vương, khu phố Tân Hạnh, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ vào sáng ngày 21/11.

Khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Phú Mỹ đã chỉ đạo Đội An ninh, Công an phường Phú Mỹ thu giữa các tài liệu tuyên truyền bị cho là trái phép này.

Cũng theo Công An Nhân Dân, người bị triệu tập đã thừa nhận hành vi vi phạm, cơ quan Công an thu giữ toàn bộ số tài liệu có liên quan, không để tán phát ra cộng đồng. Tờ báo của Bộ Công an cho biết hiện Công an thị xã Phú Mỹ đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định nhưng không nói rõ là hình phạt gì.

Công an thị xã Phù Mỹ cho rằng các tài liệu truyền bá “Chân, Thiện, Nhẫn” của Pháp luân công thực chất là mê tín dị đoan, “thần thánh hóa vấn đề sức khỏe”, các đối tượng xấu thường lấy danh nghĩa cái gọi là Pháp luân công để lôi kéo, tập hợp lực lượng tham gia các hoạt động chính trị, với các luận điệu phản khoa học, phản văn hóa.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/ba-ria-vung-tau-police-summoned-a-man-advocating-falun-gong-11222023081339.html

No comments:

Post a Comment