Thursday, June 15, 2017

Gia đình Hoàng Bình tiếp tục bị khủng bố và không được biết việc anh bị chuyển trại

Gia đình Hoàng Bình tiếp tục bị khủng bố và không được biết việc anh bị chuyển trại
Nhà hoạt động Hoàng Bình
Vào sáng ngày 15 tháng 6 năm 2017, gia đình anh Hoàng Bình đã đến trại tạm giam Nghi Kim ở Tp Vinh, Nghệ An để gửi đồ tiếp tế cho anh nhưng phía trại giam thông báo, anh Hoàng Bình đã bị chuyển trại.
Mẹ anh Hoàng Bình cho biết: “Sáng nay, gia đình chúng tôi đã vào trại giam Nghi Kim gửi đồ cho con. Nhưng phía trại giam thông báo là Hoàng Bình hiện không còn ở Nghi Kim nữa. Gia đình tôi đã yêu cầu họ trả lời Hoàng Bình hiện đang ở đâu? Đang ở trại giam nào mà người nhà không nhận được thông báo gì thì họ bảo là phía trại giam cũng không biết. Sau đó, họ đã trả lại các vật dụng như: sách, vở mà gia đình đã gửi ở lần gửi trước đó.”
Sau đó, mẹ của nhà hoạt động Hoàng Bình đã liên lạc với luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa theo yêu cầu của Hoàng Bình để tìm hiểu sự việc. Luật sư Hà Huy Sơn cũng cho biết là ông không hề biết thông tin này và cũng không được nhận thông báo nào nói về việc Hoàng Bình bị chuyển trại.
Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu vấn đề, luật sư Hà Huy Sơn đã gọi điện lại cho gia đình và thông báo là Hoàng Bình đã bị chuyển ra trại giam B14 ở Hà Nội hai ngày nay. Luật sư Sơn cũng cho biết, sức khoẻ của Hoàng Bình vẫn đang tạm ổn.
Mẹ anh Hoàng Bình cho biết thêm: “Hai ngày qua, nhà cầm quyền Nghệ An tiếp tục cho lực lượng canh giữ trước cửa rất đông. Họ tiếp tục đe doạ, khủng bố tinh thần, sách nhiễu và không cho chúng tôi tiếp tục kinh doanh nếu không giao nộp các loại máy móc mà Hoàng Bình hiện đang cất giữ.” 
Nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đã bắt cóc Hoàng Bình hôm 15/5/2017 khi cùng với Linh mục JB Nguyễn Đình Thục đang đi công việc và khi vừa đến địa phận Đền Cuông, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Sau đó, hàng chục ngàn giáo dân đã ra chặn đường quốc lộ 1A để phản đối việc nhà cầm quyên bắt giữ người trái pháp luật.
Hoàng Bình là thành viên Phong trào Lao Động Việt, là một người tham gia đấu tranh mạnh mẽ đòi quyền con người phải được thực thi. Sau sự cố môi trường Formosa gây ra, anh đã rất năng nổ trong việc giúp đỡ các ngư dân đòi lại quyền lợi chính đáng của người dân.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment