Thursday, June 15, 2017

Bé gái 9 tuổi bị trầy chân, bệnh viện Phú Yên điều trị thành ‘què’

Vết thương ở chân phải của cháu Quỳnh sau khi điều trị. (Hình: Báo Thanh Niên)
PHÚ YÊN, Việt Nam (NV) – Chân phải của cháu bé 9 tuổi, ở phường Phú Lâm, thành phố Tuy Hòa, chỉ bị trầy xước nhẹ, nhưng sau quá trình điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, cháu không đi lại được, phải cõng.
Ngày 13 Tháng Sáu, gia đình cháu Đoàn Cao Phong Quỳnh (9 tuổi) gặp ban giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đề nghị làm rõ sự tắc trách của bác sĩ và bồi thường chi phí phẫu thuật chỉnh hình lại cho con mình.
Bà Cao Thị Tình (39 tuổi), mẹ cháu Quỳnh, cho biết vào chiều 14 Tháng Tư, trong lúc vợ chồng bà chở con bằng xe máy, do sơ ý gót chân phải của cháu va quệt vào xe, bị thương chảy máu. Gia đình đưa cháu Quỳnh đến khoa Ngoại Chấn Thương, bệnh viện đa khoa tỉnh để điều trị trong năm ngày.
Sau đó, ông Võ Công Hiếu, bác sĩ bệnh viện, khám và phát hiện vết thương ở gót chân của cháu Quỳnh bị hoại tử. Gia đình lo lắng đề nghị chuyển viện vào Sài Gòn để tiếp tục chữa trị thì: “Lúc này, ông Hiếu nạt, vết thương ngoài da, không bị gân hay xương, bệnh viện đây làm cũng được nên không cho chuyển viện,” bà kể lại.
Sau khi không đồng ý cho chuyển viện, một nhóm bác sĩ đến gặp gia đình và đề cập đến việc phẫu thuật gót chân cho cháu Quỳnh. “Họ chỉ nói phẫu thuật gót chân của cháu, không hề giải thích là sẽ lấy da ở bắp chân, da đùi để ghép gót chân. Sau khi phẫu thuật xong, chân phải của con gái tôi không những xấu xí mà còn bị ‘què’ đi lại rất khó khăn, trong khi phải mất hơn 44 ngày với chi phí hơn 27 triệu đồng,” bà tức giận kể.
Tại buổi làm việc với ban giám đốc bệnh viện, ông Đoàn Tấn Hòa, cha cháu Quỳnh, yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm của các bác sĩ đã điều trị, phẫu thuật cho cháu Quỳnh. Đồng thời, chỉ ra sai sót ngớ ngẩn của các bác sĩ nơi này là cháu Quỳnh bị thương ở gót chân phải, nhưng trong giấy xuất viện, phiếu thanh toán tiền lại ghi “vết thương mất da cổ gót chân trái do tai nạn giao thông.”
Về việc này, ông Phạm Hiếu Vinh, giám đốc bệnh viện, biện minh cho rằng, chỉ là sai sót ghi nhầm. Tuy nhiên, ông Hòa dẫn chứng, không chỉ hai loại giấy tờ đó mà cả phim chụp CT cũng ghi rõ là cháu Quỳnh bị thương ở gót chân trái.
Trước bất bình của gia đình cháu bé, ông Vinh cho biết “sẽ thành lập hội đồng y khoa của bệnh viện để đánh giá quá trình điều trị, phẫu thuật có đúng hay không.”
Báo Thanh Niên cho hay, hiện bệnh viện đã làm thủ tục chuyển viện cho cháu Quỳnh đến bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình Sài Gòn để phẫu thuật và trước mắt là miễn tiền viện phí điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment