Monday, April 3, 2017

Quân đội & Côn an đang bảo vệ cho ai?

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Hiện nay người dân VN đang gánh chịu mọi thứ thuế, mọi thứ phí, tất cả đều trăm dâu đổ lên đầu tằm để nuôi tất cả bộ máy CSVN từ trên xuống dưới. Ngoài thuế giá trị gia tăng 5% áp đặt trên các mặt hàng mua bán, còn những loại phí đánh trực tiếp vào người dân hằng năm như phí xe cộ, phí cầu đường, phí bảo hiểm bắt buộc khi dùng xe máy (1).

Cứ tưởng tượng người dân mua một chiếc xe hơi phải chịu thuế trên dưới 300% hay uống một chai rượu XO phải chịu thuế 200-300% mắc gấp 3 lần giá trị thực thì đủ biết người dân VN bị các loại thuế đè nặng trên đầu trên cổ như thế nào. Một loại thuế hằng ngày người dân phải đóng là xăng dầu, người dân phải đổ hằng ngày để di chuyển bằng xe máy đã phải mua mắc hơn 2-3 lần so với các nước khác, trong khi VN có 2 giếng dầu Bạch Hổ và Hoa Hồng trước năm 1975 Chính phủ VNCH đang khai thác. Thế mà từ khi CS tiếp thu để khai thác bán dầu thô đến giờ lúc nào cũng báo cáo thua lỗ hằng năm, rồi xin được tăng giá để bù lỗ.

Cả nước phải đóng thuế để nuôi một bộ máy hơn 4 triệu đảng viên, trong đó có Quân đội và Côn an.

Ừ thì cứ cho là sống trong một chế độ thì phải đóng thuế đi, nhưng đóng thuế để xây dựng đất nước giàu đẹp, chứ không phải đóng thuế để làm giàu cho tất cả các quan chức lớn bé của đảng CSVN, để họ tiếp tay cho giặc giết lần giết mòn người dân khi mở cửa biên giới với Tàu cộng cho thông thương tự do và miễn thuế hàng hóa độc hại 0% cho Tàu cộng tuồn vào VN để đầu độc chính những người đã đóng thuế, nuôi dưỡng họ bằng chính những đồng tiền thuế hằng ngày của người dân.

Quân đội ư? CSVN tự hào là Quân Đội Nhân Dân VN anh hùng đã đánh thắng các đế quốc sừng xỏ nhất trên thế giới như Pháp, Nhật, Mỹ. Nhưng khi người dân đánh bắt ngày trên vùng biển thuộc chủ quyền quốc gia của mình, bị Tàu cộng đánh phá, bắn giết thì "quân đội anh hùng" các anh đang ở đâu, làm gì, hay chỉ lo bám bờ, xúi ngư dân bám biển để các anh an toàn làm kinh tế trên đất liền, hay chiếm đất công bán lại cho khách ngoại quốc với giá ngất ngưởng trên trời như tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khi người dân đi biểu tình ôn hòa đòi Formosa phải dời khỏi VN vì xả thải chất độc làm ô nhiễm biển ảnh hưởng đến môi trường, các anh đáng lẽ ra là người bảo vệ người dân, ngược lại các anh lại quay lưng lại để đàn áp người dân tay không chẳng có một tấc sắt.

Còn Côn an CSVN nếu như một quốc gia khác không CS thì họ sẽ bảo vệ người dân của mình, bảo vệ lẽ phải, can thiệp đúng lúc khi người dân cần đến, đằng này các anh dùng chính những đồng tiền dân đóng thuế nuôi sống các anh và vợ con các anh để quay lại đàn áp người dân vô tội khi họ đòi quyền lợi chính đáng. Hèn hơn nữa các anh mặc đồ dân sự chặn đường, đánh đập, quăng đồ dơ, vào nhà họ, khủng bố tinh thần họ, canh gác trước cửa nhà họ 24/24 không cho họ ra khỏi cửa, hành động đó có còn xứng đáng với tên gọi của các anh hay không? Tàu cộng ngang ngược đánh dân VN ngay trên lãnh thổ của mình, kêu gọi các anh can thiệp, nhưng các anh làm ngơ không đến hay có đến thì xử đẹp người dân để giải thoát cho Tàu cộng an toàn (2).

Như thế các anh bảo vệ cho ai? Đất nước này là của ai? của Tàu cộng hay của người VN mà sao người dân lại bị đối xử như thế. Đất nước này bây giờ không biết người Việt hay Tàu cộng lãnh đạo, các anh hãy tự suy nghĩ.

03.04.2017



__________________________________


No comments:

Post a Comment