Monday, April 3, 2017

Công Ty Cấp Nước Cà Mau nợ lương nhân viên gần 1 triệu Mỹ Kim

Công Ty Cấp Nước Cà Mau nợ lương nhân viên gần 1 triệu Mỹ Kim
(Ảnh: Dân Trí)
Công ty chính phụ trách việc cấp nước cho thành phố Cà Mau đang nợ các nhân viên của mình gần 1 triệu Mỹ kim tiền lương, nhưng chưa có cách nào thanh toán.
Mới đây, công ty này nhận được đơn “đòi nợ” của công đoàn với số tiền 22 tỉ đồng, tương đương gần 980,000 Mỹ kim.
Theo báo Thanh Niên, vào hôm Thứ Bảy 1 tháng 4, ông Lý Hoàng Trung, chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần Cấp Nước Cà Mau, xác nhận là công ty đã nhận được “đơn đòi nợ” của công đoàn, đề nghị chi trả các khoản lương, thưởng và phúc lợi mà công ty còn nợ nhân viên lên đến con số vừa nêu.
Ông Trung cho biết thêm là công ty “chưa có nguồn nào để trả” số tiền này. Theo ông Trung, đây là số nợ mà công ty đã có từ trước khi được cổ phần hóa.
Theo “đơn đòi nợ” do ông Trần Đức Nhuần, chủ tịch Công đoàn công ty cổ phần Cấp Nước Cà Mau, thì từ năm 2001 đến 2013, công ty Cấp Nước Và Công Trình Đô Thị Cà Mau đã nợ các nhân viên 6.4 tỉ đồng tiền lương, 6.6 tỉ đồng tiền thưởng, và gần 9 tỉ đồng các phúc lợi.
Công ty Cấp Nước Và Công Trình Đô Thị Cà Mau nay đã được tách ra thành hai công ty riêng biệt, là công ty cổ phần Cấp Nước Cà Mau và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi Trường Đô Thị Cà Mau.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment