Monday, April 3, 2017

Hàng trăm chủ xe trả tiền lẻ để phản đối trạm thu phí Bến Thủy 1

Hàng trăm chủ xe trả tiền lẻ để phản đối trạm thu phí Bến Thủy 1
Ảnh: Dân Việt
Cuộc phản đối trạm thu phí qua cầu Bến Thủy 1 nối liền hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tiếp diễn hôm Chủ Nhật 2 tháng 4, khi hàng trăm chủ xe mang xe hơi ra đậu ở hai đầu cầu.
Lần này nhiều người nộp phí qua cầu nhưng trả bằng tiền lẻ, làm các nhân viên thu phí mất nhiều thời gian để đếm tiền, gây ra ùn tắc giao thông.
Những người phản đối cho rằng việc thu phí qua cầu Bến Thủy 1 là vô lý, vì khi đi qua cầu này, họ không hề đi trên đoạn đường được xây theo mô hình BOT, tức là do công ty bỏ tiền ra xây dựng và thu phí để lấy lại vốn.
Bắt đầu từ 9 giờ sáng, hàng trăm chiếc xe hơi đã tập trung phía Nam cầu Bến Thủy, sau đó họ di chuyển về hướng thành phố Vinh với tốc độ “rùa bò”. Khi đoàn xe đi qua trạm thu phí BOT Bến Thủy 2 thuộc thành phố Vinh, thì tất cả tài xế đưa toàn tiền lẻ như những tờ 200 đồng, 500 đồng, và 1,000 đồng… khiến các nhân viên trạm thu phí mất nhiều thời gian đếm tiền.
Như thường lệ khi nhận được tin có biểu tình phản đối tại cầu Bến Thủy, công an huyện Nghi Xuân và cảnh sát giao thông tỉnh Hà Tĩnh kéo đến hiện trường để tìm cách giải tán đám đông. Tuy nhiên, lần này họ không giải tán được vì đoàn người đi qua cầu trả phí một cách đúng luật.
HL-0402-011
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment