Thursday, April 6, 2017

Lương thấp, hàng loạt cán bộ tỉnh Hậu Giang nghỉ việc

Lương thấp, hàng loạt cán bộ tỉnh Hậu Giang nghỉ việc
Dư luận trong nước chú ý đặc biệt đến hiện tượng hàng loạt cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách phường, xã ở tỉnh Hậu Giang nghỉ việc.
Theo báo mạng Vietnamnet, lý do được ông Võ Minh Tâm, một cán bộ đảng cao cấp, đưa ra là do đời sống của những nhân sự này quá khó khăn.  Sự khó khăn đến từ chính sách trả lương không hợp lý đến mức phi lý.
Một phó chủ tịch xã tên Trần Thanh Bình cho biết thêm: “Trách nhiệm của công an viên rất cao, trong khi thu nhập của họ khi thì thấp hơn anh bảo vệ, phụ hồ, hay một người lao động phổ thông”.
VietNamNet cho biết trong năm 2016 tỉnh Hậu Giang có 281 cán bộ cơ sở tại các cơ quan xin nghỉ việc với lý do lương thấp không đủ trang trải cuộc sống. Ngay cả tầng lớp đảng viên cấp thấp cũng bỏ luôn sinh hoạt đảng.
Cũng theo VietNamNet, riêng năm 2016 tại địa phương có 214 đảng viên bị xóa tên nguyên nhân cũng do phụ cấp thấp, kinh tế khó khăn nên bỏ công việc đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt đảng trên 3 tháng.
Đây là một nghịch lý trong chế độ CSVN. Trong khi theo bậc lương chính thức của những thành phần lãnh đạo chóp bu hay ở thành phố lớn đều rất khiêm nhường. Nhưng mỗi khi đấu đá dành quyền lực, họ đều tung bằng chứng tố cáo lẫn nhau về tham nhũng với khối tài sản khổng lồ.
Mức lương căn bản thấp, nhưng vẫn phải “lo lót” để vào làm lãnh đạo trong chính quyền. Đó là một trong những nguyên nhân của quốc nạn tham những hiện nay.
Phong Ly / SBTN

No comments:

Post a Comment