Thursday, April 6, 2017

Ðồng Nai: Lấy cớ xây hàng rào, phó Ban Tổ Chức Tỉnh Ủy làm luôn biệt thự

Khu biệt thự xây trái phép của ông Nguyễn Văn Ðấu, phó Ban Tổ Chức Tỉnh Ủy Ðồng Nai. (Hình: Báo Thanh Niên)
ÐỒNG NAI (NV) – Vụ cha con ông phó Ban Nội Chính tỉnh Ðắk Lắk bị xử phạt do cùng nhau “xây dựng trái phép” vừa mới xảy ra thì nay đến lượt một quan chức của Tỉnh Ủy Ðồng Nai.
Ngày 4 Tháng Tư, nói với báo Thanh Niên, ông Hà Tấn Hải, cán bộ địa chính xã Xuân Thạnh huyện Thống Nhất xác nhận, khu đất xây biệt thự có diện tích hơn 2,300 mét vuông gồm 3 căn nhà bằng gỗ, lợp ngói; xung quanh được bao bọc bằng tường cao 2 mét được xây dựng trên đất nông nghiệp tại ấp Trần Hưng Ðạo, xã Xuân Thạnh là của ông Nguyễn Văn Ðấu, phó Ban Tổ Chức Tỉnh Ủy Ðồng Nai và bà Trần Thị Dược Lan, vợ ông Ðấu đứng tên sở hữu.
Ông Phạm Hà Ðông, bí thư kiêm chủ tịch xã Xuân Thạnh, cũng xác nhận với phóng viên báo Thanh Niên, khu vực đó thuộc đất nông nghiệp không được xây nhà kiên cố.
Theo ông Ðông, trước đây ông Ðấu có đơn xin xây hàng rào bảo vệ đất cùng một căn nhà cấp 4. Tuy nhiên sau đó ông này xây luôn biệt thự kiên cố. Xã đã vào kiểm tra nhưng do gia chủ luôn khóa cổng nên không vào được bên trong. “Xã đã quản lý chưa chặt để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép nói trên,” ông Ðông thừa nhận.
Chiều cùng ngày, báo Thanh Niên đã liên hệ với ông Ðấu để xác minh thông tin nhưng ông Ðấu từ chối trả lời và chỉ nói: “Muốn thông tin gì thì liên hệ với Ban Tổ Chức Tỉnh Ủy Ðồng Nai.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment