Thursday, April 6, 2017

Cảnh sát Nhật phá vỡ đường dây trộm mỹ phẩm của du học sinh Việt Nam

Cảnh sát Nhật phá vỡ đường dây trộm mỹ phẩm của du học sinh Việt Nam
(Ảnh: Tsunagu Japan)
Nhà chức trách tỉnh Osaka, Nhật Bản, vừa phá vỡ hai đường dây trộm cắp mỹ phẩm của du học sinh Việt Nam.
Báo Mainichi Shimbun hôm Thứ Tư 5 tháng 4 cho hay, cả hai nhóm nam sinh Việt Nam ăn cắp những món hàng theo chỉ dẫn của một phụ nữ từ Việt Nam, rồi tìm những sinh viên trở về nước để nhờ mang theo mỹ phẩm.
Cảnh sát tỉnh Osaka đã bắt giữ 6 sinh viên Việt Nam trong lứa tuổi 20, thuộc hai đường dây trộm cắp mỹ phẩm tại Tokyo và Osaka. Một thanh niên thứ bảy cũng bị bắt là cựu sinh viên Đào Thế Quang, 23 tuổi, ở phường Toshima, Tokyo.
Quang được cho là kẻ cầm đầu đường dây ở Tokyo gồm ba người. Cả bảy sinh viên và cựu sinh viên Việt Nam này được cho là đã ăn cắp khoảng 15 lần, được số mỹ phẩm trị giá tổng cộng khoảng 1.3 triệu Yen.
Người phụ nữ ở Việt Nam cho các sinh viên này biết qua Facebook bà cần mua kem làm trắng da, kem chống nắng, dây chuyền từ tính và nhiều sản phẩm khác của các công ty Nhật. Bà nói họ gửi các món đồ ăn cắp được cho Quang để nhận tiền thưởng.
Quang có trách nhiệm tìm những sinh viên sắp trở về quê nhà để nhờ mang hàng về Việt Nam. Quang trả công cho họ bằng cách thanh toán tiền vé máy bay.
Cảnh sát tin rằng các sinh viên mang hàng về Việt Nam không biết đó là hàng ăn cắp. Theo báo Mainichi Shimbun, hầu hết các sản phẩm này chưa hề được bán chính thức ở Việt Nam.
Nhưng phẩm chất của mỹ phẩm Nhật Bản đã được đồn đãi khắp Việt Nam, khiến cho các món hàng này rất có giá.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment