Thursday, April 6, 2017

Dư luận viên giả dạng côn đồ hành hung hai nhà hoạt động tại Hà Nội

Dư luận viên giả dạng côn đồ hành hung hai nhà hoạt động tại Hà Nội
Vào sáng ngày 05 tháng 4 năm 2017, hai người hoạt động nhân quyền là cô Lê Mỹ Hạnh và Facebooker Hoa TD đã bị những kẻ bịt mặt, đeo khẩu trang tấn công đánh đập, cướp tài sản khi đang đi tản bộ ở Hồ Tây, thành phố Hà Nội.
Khi bị tấn công, cô Lê Mỹ Hạnh và Facebooker Hoa TD mặc áo phông có in logo quyền con người, và đang thực hiện việc live stream trên Facebook cá nhân.
Theo lời tường thuật từ hai người bị hành hung thì lúc đang đi bộ, có 5 người bịt mặt bằng khẩu trang đi trên 3 xe gắn máy đã bất ngờ tấn công, tát vào mặt cô Mỹ Hạnh. Họ cướp điện thoại, đấm đá vào bụng và đánh anh Hoa TD chảy máu mũi.
Những người lạ mặt vừa đánh vừa hét lớn: “Đánh chết bọn phản động chúng mày”. Họ cònphá huỷ một số dụng cụ các nhân khác của hai nhà hoạt động này.
Qua video thu được cảnh đánh người, cộng đồng mạng nhanh chóng nhận ra những kẻ lạ mặt đánh hai người hạt động trên thuộc nhóm “dư luận viên” của Trần Nhật Quang (hay còn gọi là Quang Lùn) trong nhóm Vietvision chuyên bôi nhọ hình ảnh những người hoạt động bất đồng chính kiến.
Được biết, người đàn bà ra tay đánh chị Lê Mỹ Hạnh là “dư luận viên” Hà Lùn, một kẻ chuyên lừa đảo tại các nước Đông Âu và sau khi về Việt Nam đã gia nhập nhóm Quang Lùn.
Trao đổi với phóng viên SBTN, chị Lê Mỹ Hạnh chia sẻ: “Từ trước tới nay, tôi không gây thù chuốc oán với ai. Theo tôi nghĩ, lý do họ đánh tôi là để dằn mặt vụ việc mà tôi đã có mặt cùng với bà con Đông Yên để live stream bà con chặn đường quốc lộ 1A vừa qua ở Đèo Con. Hôm đó, họ truy lùng bắt tôi gắt gao, nhưng tôi đã may mắn trốn thoát.”
Xin được nhắc lại, chị Lê Mỹ Hạnh là một người hoạt động nhân quyền ở Hà Nội. Chị cũng từng nhiều lần tham gia biểu tình chống Formosa ở Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh. Trong sự kiện ngư dân Hà Tĩnh xuống đường chặn ngang quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con vừa qua,  chị Mỹ Hạnh đã có mặt tại hiện trường để live stream trên Facebook cá nhân những diễn biến của sự việc.
Hiện tại, sức khoẻ của chị Lê Mỹ Hạnh và Facebooker Hoa TD đã tạm ổn và đang được điều trị tại tư gia.
IMG_2390
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment