Thursday, April 6, 2017

Người đưa tin về vụ Formosa bị truy tố theo điều 258

Người đưa tin về vụ Formosa bị truy tố theo điều 258
Ảnh: Blog Dân Chủ Cho Việt Nam
Công an cộng sản Việt Nam ở tỉnh Hà Tĩnh hôm 6 tháng 4 công bố quyết định khởi tố hình sự và bắt tạm giam đối với anh Nguyễn Văn Hóa, một nhà báo tự do đưa tin về thảm họa môi trường, và những cuộc biểu tình của người dân phản đối nhà máy thép của công ty Formosa gây ô nhiễm.
Đại tá công an CSVN Nguyễn Tiến Nam, phó giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết anh Nguyễn Văn Hóa bị cáo buộc tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của nhà nước” theo điều 258 bộ luật hình sự của chế độ CSVN. Truyền thông trong nước dẫn lời công an Hà Tĩnh nói rằng, anh Nguyễn Văn Hóa đã ký hợp đồng với các đài và trang mạng nước ngoài với mức thù lao khoảng 1,500 Mỹ kim cho 16 phóng sự mỗi tháng. Công an Hà Tĩnh còn cáo buộc anh Nguyễn Văn Hoá đã lập nhiều trương mục mạng xã hội để đưa tin về nhiều vụ ô nhiễm môi trường và thiên tai ở miền Trung Việt Nam.
Được biết anh Nguyễn Văn Hóa đã bị bắt giữ từ giữa tháng 1, nhưng đến nay, tức là sau gần 2 tháng, công an Hà Tĩnh mới công bố cái gọi là “quyết định bắt tạm giam”. Nguyễn Văn Hóa sinh năm 1995 tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Nơi gia đình anh cư ngụ là một trong những khu vực chịu hậu quả nặng nề nhất trong thảm họa môi trường do Formosa gây ra từ tháng Tư năm ngoái.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment